ข่าว

ระทึก 'มือปืน' ยิงสวน ตร.ขณะเจรจา ด้านหลานเหยื่อกระสุนร่ำไห้ถามยิงป้าทำไม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลานสาวเจ้าของบ้านคนใหม่ กอดร่างไร้วิญญาณร่ำไห้ถาม "ยิงป้าทำไม" หลังมาเจรจารอบ 3 ขอให้เจ้าของบ้านคนเดิมย้ายออกไม่สำเร็จ ขณะผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมมอบตัว กลับยิงใส่ตำรวจขณะเข้าเจรจาให้มอบตัว

เหตุยิงกันภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 11 ธัญบุรี ต.บึงน้ำรักษ์  จ.ปทุมธานี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.กมลพร ดอนทอง อายุ 52 ปี ถูกนายเดชา (สงวนนามสกุล)  อายุ 65 ปี ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่เข้ามาเจรจาให้ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคนเก่า ย้ายออกจากบ้าน โดยหลังเกิดเหตุคงหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน 

 

 

 

 

 

ตร.ปิดล้อม เจรจามือยิงสาวใหญ่เจ้าของบ้านดับ

 

 

น.ส.ศรสวรรค์ ปักกาโล อายุ 26 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งมีศักดิ์เป็นป้า ได้เดินทางมาเพื่อมาดูบ้านที่ซื้อไว้นานแล้ว โดยได้ซื้อต่อมาจากกรมบังคับคดี เนื่องจากเป็นบ้านที่ถูกยึด จึงได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าของบ้านเพื่อขอให้ย้ายออก โดยครั้งแรกได้สอบถามว่าจะสามารถได้ย้ายออกจากบ้านได้เมื่อไหร่ และมีญาติหรือไม่ และหากไม่มีรถ หรือไม่มีญาติ ก็จะอาสาช่วยขนย้ายสิ่งของให้ ซึ่งทางคุณลุง หรือผู้ก่อเหตุ ได้อ้างว่าบ้านหลังนี้ได้ซื้อมาจากธนาคาร หากอยากจะได้ก็ให้ไปฟ้องเอาเอง

 

 

นายเดชา ผู้ก่อเหตุ ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน

 


ต่อมาในครั้งที่ 2 ป้าได้เดินทางมา เพื่อมาเจรจาอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ได้มีการปรึกษาทนายแนะนำว่า ต้องทำเรื่องฟ้อง และต้องมีหมายศาล แต่เมื่อมาถึงบ้านก็ถูกปิดเงียบ และไม่มีใครออกมาจากบ้านเลย ทำให้ป้าต้องให้คนเข้ามาตัดต้นไม้ เพราะเป็นต้นขนุนขนาดใหญ่ 

 

 

หลานผู้เสียชีวิตเล่าปมเหตุ ถามยิงป้าหนูทำไม

 

 

กระทั่งในรอบที่ 3 ป้าจึงเดินทางมากับลูกสาว เพื่อจะมาคุยกับคุณลุง โดยพวกตนเองทั้งหมด และญาติ ๆ ทำงานอยู่โดยไม่รู้ว่า ป้าได้เข้ามาพูดคุยกับคุณลุง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ขึ้น น้องจึงได้โทรศัพท์มาบอก ทำให้ตนเอง และญาติๆ ต้องรีบเดินทางกันมาตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมากันทั้งบ้านเลย

  

“เมื่อมาถึงตกใจมาก เพราะไม่คิดว่า ลุงจะมาก่อเหตุยิง ป้าจนเสียชีวิต และมายิงป้าหนูทำไม ทั้งนี้ เมื่อสอบถามเรื่องราวจากชาวบ้าน จึงทราบว่า ลุงที่ก่อเหตุรายนี้ ได้ใช้อาวุธปืนยิงนัดแรก จนทำให้ป้าล้มลง จากนั้นจึงได้เดินมาจ่อยิงซ้ำอีก โดยทราบว่า นัดที่ 2 ได้จ่อยิงที่หัวเลย” หลานสาว กล่าว

 

 

ตร.พยายามเจรจาให้มอบตัว โดนผู้ก่อเหตุยิงสวนออกมา

 

 

อย่างไรก็ตาม เวลาผ่านไปแล้วกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถควบตัวผู้ก่อเหตุซึ่งยังหลบอยู่ภายในบ้านท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยก่อนหน้าเจ้าหน้าที่พยายามบุกเข้าไปชาร์จตัว แต่ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมา โชคดีที่ตำรวจมีโล่กำบัง และสวมเสื้อเกราะ ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ และให้ลูกชาย ลูกสาว ของผู้ก่อเหตุเจรจาให้มอบตัว แต่ยังไม่เป็นผลสำเร็จ 

 

 

logoline