ข่าว

จตช.สั่ง 'จเรตำรวจ' เก็บข้อมูล 'ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก' ทั่วประเทศ ใน 15 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จตช. สั่ง "จเรตำรวจ" ลงพื้นที่ทั่วประเทศ รวบรวมข้อมูล "ส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุก" เล็งตั้งกรรมการ ก.ร.ตร. พิจารณา พร้อมเรียก "วิโรจน์-นายกสมาพันธ์รถบรรทุก และตำรวจทางหลวง" เข้าให้ข้อมูล สอบเข้ม คาดทราบผลภายใน 15 วัน

30 พ.ค. 2566 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือสั่งการแต่งตั้งให้ตรวจสอบกรณีสติ๊กเกอร์รถบรรทุกจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อช่วงเช้าวันนี้

 

หลังจากที่มีการร้องเรียนจาก นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นผู้ออกมาเปิดโปงข้อมูลเกี่ยวกับการจ่ายส่วยรถบรรทุกดังกล่าว

 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.)

 

 

โดยในวันนี้ได้สั่งการให้จเรตำรวจทั่วประเทศลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมข้อมูล และพยานหลักฐานต่างๆ อีกทั้งยังจะต้องมีการเชิญ นายวิโรจน์ และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย รวมทั้งตำรวจทางหลวงที่ถูกพาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับส่วยเข้ามาให้ข้อมูลด้วย 

 

ซึ่งกระบวนการตรวจสอบครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการเชิญคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเรื่องตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ประกอบไปด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน ผู้พิพากษา อัยการ ทนายความ ตำรวจระดับผู้บัญชาการขึ้นไป ผู้แทนระดับจังหวัดของสภาองค์กรชุมชนตำบล และจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะกรรมการและเลขานุการ รวมทั้งหมด 10 คน มาร่วมพิจารณาเรื่องร้องเรียนดังกล่าว 

 

 

โดยเชื่อมั่นว่า การตรวจสอบจะมีความเข้มข้น และภายหลังจากคณะกรรมการฯ มีมติแล้วจะมีบทลงโทษที่ชัดเจน และจะส่งเรื่องไปให้กับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดพิจารณาลงโทษทันที คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบภายใน 15 วัน

 

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่า นายวิโรจน์ จะไม่เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลที่ได้เคยเปิดโปงไว้ ทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะนำพยานหลักฐานต่างๆ ที่จเรตำรวจได้ลงพื้นที่ทั่วประเทศรวบรวมมาให้กับคณะกรรมการฯ พิจารณา หากพบว่ามีมูลความผิด ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับตำรวจทุกนายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ