ข่าว

ผู้เสียหายแจ้งตร.ซื้อเฟอร์นิเจอร์-ไม่ได้ของ เสียหายร่วม 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายร่วม 100 คนพร้อมหลักฐานร้องสอบสวนกลาง สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ร้านค้า จ.นครปฐม แต่ไม่ได้รับสินค้า ปิดเฟซบุ๊กหนี แต่ยังโฆษณาขายสินค้าต่อเนื่อง ผู้เสียหายหลงเชื่อเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

30 พ.ค. 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด นำผู้เสียหายเกือบ 100 คน ที่สั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ จากร้านค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม แต่ไม่ได้รับสินค้าเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยนำพยานหลักฐานการสั่งซื้อต่างๆมามอบให้ประกอบการพิจารณา

ผู้เสียหายร้องตำรวจสั่งเฟอร์นิเจอร์ กลับไม่ได้สินค้า

 

 

โดยผู้เสียหาย ระบุว่า ร้านดังกล่าวได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก โฆษณาขายเฟอร์นิเจอร์แบบพรีออเดอร์ในราคาถูก และมีการจ่ายเงินยิงโฆษณาเพื่อให้ปรากฎบนหน้าฟีดเฟซบุ๊กของประชาชน จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าไปจำนวนมาก รวมกว่าหลายแสนออเดอร์ มูลค่ารวมกว่า100 ล้านบาท มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาทต่อออเดอร์ แต่เมื่อครบกำหนดเวลาผลิตที่ร้านแจ้ง กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถามก็ผัดผ่อนมาตลอด จนค้างอยู่ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 3 ปี 

 

 

 

ผู้เสียหายร้องตำรวจสั่งเฟอร์นิเจอร์ กลับไม่ได้สินค้า

 

 

จากการตรวจสอบลงพื้นที่พบว่าร้านดังกล่าว เป็นเพียงร้านเล็กๆ กำลังการผลิตไม่เพียงพอกับยอดสั่งซื้อหลายแสนออเดอร์แน่นอน จึงได้พูดคุยกับทางร้านอ้างว่า ช่วงที่ขายแรกๆ เป็นเพียงเต้นท์ชั่วคราว และเมื่อมียอดซื้อเข้ามาจึงนำเงินไปลงทุนสร้างโรงงานขนาดกลาง แต่ก็ขาดสภาพคล่อง ผลิตไม่ทัน และยังมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก อย่างไรก็ตามผู้เสียหายได้ตามสืบค้นข้อมูลจนเชื่อว่าอาจมีการนำเงินไปใช้จ่ายซื้อทรัพย์สินอย่างอื่น

 

ผู้เสียหายร้องตำรวจสั่งเฟอร์นิเจอร์ กลับไม่ได้สินค้า

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ