ข่าว

'ผู้ช่วยผบ.ตร.' เยือน 'เวียดนาม' ร่วมมือปราบอาชญากรรม-ความมั่นคงข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้ช่วยผบ.ตร.' พบหน่วยงานความมั่นคง 'เวียดนาม' แลกเปลี่ยนข้อมูลปราบอาชญากรรมและความมั่นคงทุกประเภท เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานตำรวจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและความมั่นคง โดยพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.เล ก๊วก หุ่ง รัฐมนตรีช่วยความมั่นคงสาธารณะแห่งเวียดนาม พล.ต.ท.ดัง เซิง ห่ง อธิบดีกรมความร่วมมือประหว่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม 

 

เพื่อหารือแลกเปลี่ยนและร่วมบูรณาการการปฏิบัติในงานปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตลอดจนอาชญากรรมประเภทอื่นและปัญหาความมั่นคงทุกประเภท เนื่องจากปัจจุบันทวีความรุนแรงและก่อให้เกิดความเสียหาย เป็นภัยต่อเศรษฐกิจและสังคม ของประเทศเป็นอย่างมาก สมควรที่จะเกิดความร่วมมือ แลกเปลี่ยนข้อมูลกับหน่วยงานความมั่นคงของประเทศเพื่อนบ้าน

'ผู้ช่วยผบ.ตร.' เยือน 'เวียดนาม' ร่วมมือปราบอาชญากรรม-ความมั่นคงข้ามชาติ

ทั้งนี้เป็นการหารือครั้งที่ 2 หลังจากเคยดำเนินการตามข้อตกลงกำหนดให้กองการต่างประเทศของทั้ง 2 ประเทศ เป็นจุดประสานงานหลักระหว่างกัน สนับสนุนแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวกรองที่ถูกต้อง แม่นยำและทันเหตุการณ์ผ่านทุกช่องทาง สนับสนุนการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 ประเทศ ส่งผู้ช่วยทูตตำรวจไปประจำเมืองหลวง เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกัน โดยผลการดำเนินการในทุกเรื่องข้างต้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ ทั้ง 2 ประเทศ ยังนำเสนอผลการดำเนินการตามประเด็นที่สำคัญ เช่น ผู้แทนกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำเสนอผลความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามคดีความนุษย์ ผู้แทนสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำเสนอผลความร่วมมือในการ ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตลอดจนสถิติการเข้า - ออก และการจับกุมการลักลอบเข้าเมือง 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันอาชญากรรมระหว่างประเทศพัฒนาไปสู่รูปแบบใหม่ ซึ่งมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ถือเป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคมของทุกประเทศ ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานความมั่นคงในภูมิภาคนี้จะต้องส่งเสริมความร่วมมือทั้งในระดับทวิภาคีหรือพหุภาคี ความร่วมมือระดับทวิภาคีระหว่างตำรวจไทย และกระทรวงความมั่นคงสาธารณะแห่งเวียดนาม จึงเป็นตัวอย่างที่ดีของการที่ทั้ง 2 ประเทศ ได้ยืนเคียงข้างและร่วมมือกันในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในภูมิภาค อาชญากรรมประเภทอื่นและปัญหาความมั่นคงทุกประเภท จนนำไปสู่ความสำเร็จในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภทในภาพรวมต่อไป เพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนมีความปลอดภัย สังคมมีความสงบเรียบร้อย

'ผู้ช่วยผบ.ตร.' เยือน 'เวียดนาม' ร่วมมือปราบอาชญากรรม-ความมั่นคงข้ามชาติ 'ผู้ช่วยผบ.ตร.' เยือน 'เวียดนาม' ร่วมมือปราบอาชญากรรม-ความมั่นคงข้ามชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ