ข่าว

สันธนะ แจ้งความตร.ปม ชูวิทย์ ด่าทอ - จี้ ก้าวไกล เอาผิดทำพรรคเสียชื่อเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีปากเสียงหน้าที่ทำการพรรคก้าวไกลกลายเป็นหนังใหญ่ สันธนะ ประยูรรัตน์ เปิดศึก "ชูวิทย์" เข้าแจ้งความกับตร.หัวหมาก งานนี้ผู้กำกับฯลงมารับเรื่อง ตั้งปมถูกคุกคามสิทธิเสรีภาพ แจงตรวจสอบไปยังกกต. ข้อมูลระบุชัดอีกฝ่ายไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล

ที่สน.หัวหมาก ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ  กรุงเทพฯ  นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล  ได้เข้าแข้งความร้องทุกข์ โดยมี  พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก  รับเรื่อง 
นายสันธนะ   ระบุว่า วันจันทร์ที่ 15 พ.ค.  ได้เดินทางไปที่ทำการพรรคก้าวไกล ปรากฏว่าถูก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ตามมาด่าทอ  และคุกคามสิทธิเสรีภาพของตนเอง โดยนาย "ชูวิทย์"  มีการพูดจาต่อว่าตน ต่อหน้าสาธารณชน และในวันนั้นปรากฏว่า มีบุคคลขว้างปาแก้วน้ำใส่ เป็นจังหวะที่ตนขึ้นมาบนรถ  จึงไม่ได้รับอันตราย  มีเพียงแก้วน้ำที่ขว้างปาไปถูกรถเท่านั้น 

 

 


นอกจากนี้ตนเองได้ยื่นหนังสือไปถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบสถานะของ นาย "ชูวิทย์" ว่าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล หรือไม่นั้น  ได้รับหนังสือชี้แจงจาก กกต. ระบุว่า นายชูวิทย์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแต่อย่างใด  ทำให้ตนสงสัยว่า นายชูวิทย์ มีสิทธิอะไรที่ขึ้นไปปราศรัยบนรถขยายเสียงของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะในเย็นวันที่ 15 พ.ค.  ที่พรรคก้าวไกล มีการจัดขบวนแห่บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเนื้อหาที่ นายชูวิทย์ พูดบนรถนั้นก็มีการกล่าวหาโจมตีพรรคการเมืองอื่น ๆ ด้วย  ทั้งยังปรากฎว่า นายชูวิทย์ พูดจาให้ร้ายพรรคการเมืองอื่น ๆ ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกล

 

 

 

ด้วยเหตุนี้ ตนจึงตัดแจ้งความกับพนักงานสอบสวนดำเนินคดี นายชูวิทย์ ในข้อหา หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และ ข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า นอกจากนี้ ตนได้ทำหนังสือถึง ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก แล้วก่อนหน้านี้ว่า ให้ดำเนินการขอภาพวงจรปิดจากบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคก้าวไกล  " นายชูวิทย์ มีพฤติกรรมหิวแสง ชอบพูดจาให้ร้ายบุคคลอื่น ๆ โดยเฉพาะพรรคการเมืองอื่น ผ่านการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย รวมไปถึงอาศัยพื้นที่สื่อมวลชนในการโจมตีให้ร้าย จึงอยากจะขอวิงวอนไปยังสื่อมวลชนว่า อย่าไปให้ คุณค่ากับ นายชูวิทย์ อย่าถูก นายชูวิทย์ หลอกใช้เป็นเครื่องมือ ยังมีข่าว หรือประเด็นอื่น ๆ ในสังคมอีกมากมาย ที่สื่อมวลชนควรให้ความสนใจมากกว่านายชูวิทย์"

 

 


นายสันธนะ กล่าวว่า ในกรณีของพรรคก้าวไกล   ด้วยความที่ตนเป็นสมาชิกพรรค ตนได้ทำหนังสือถึงไปยัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แล้วว่า ให้ดำเนินการตรวจสอบ และแจ้งความร้องทุกข์กับ นายชูวิทย์ เพราะ นายชูวิทย์ ไม่ใช่สมาชิกพรรค แต่ฉวยโอกาสอาศัยพื้นที่ของพรรคทั้งเวทีหาเสียง หรือการเดินทางมาที่ทำการพรรค เพื่อพูดโจมตีกล่าวปราศรัยให้ร้ายผู้อื่น ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถ้าหากว่าพรรคมิได้มีส่วนรู้ร่วมเห็น และ นายชูวิทย์ เป็นคนมาอาศัยพื้นที่ของพรรคก้าวไกลเอง พรรคก็ควรจะต้องออกมาตอบโต้

เพื่อเป็นการปกป้องตนเอง เนื่องจากประเด็นนี้ อาจจะถูกเพ่งเล็งโดยพรรคการเมืองอื่น ๆ จนถูกยื่นตรวจสอบหรือเอาผิดตามกฎหมายเลือกตั้งได้  ตนยังมองอีกว่า นายชูวิทย์ เพียงแค่อาศัยว่าพรรคการเมืองใดที่ชนะเลือกตั้ง ก็จะไปเกาะกระแสกับพรรคนั้นเท่านั้น

 

 

 พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก   กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องแล้ว จะเร่งดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องของภาพวงจรปิดบริเวณด้านหน้าพรรคก้าวไกลนั้น ตอนนี้ยังได้มาไม่ครบ เนื่องจากว่ายังขาดกล้องวงจรปิดจาก กทม. ที่กำลังดำเนินการขออยู่  หลังจากที่ได้ภาพวงจรปิดมาครบทุกมุมแล้ว จะเร่งดำเนินการตรวจสอบภาพวงจรปิดโดยละเอียด เพื่อหาว่าใครเป็นผู้กระทำความผิดในการขว้างปาสิ่งของใส่รถยนต์ของ นายสันธนะ ส่วนจะดำเนินคดีในข้อหา พยายามทำร้ายร่างกาย หรือทำให้เสียทรัพย์นั้น ต้องดูภาพวงจรปิดอย่างละเอียดพร้อมกับเจตนาอีกครั้ง  ทั้งนี้ตามขั้นตอน หากดำเนินการแจ้งความร่วมทุกข์เสร็จเรียบร้อย และรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ก็อาจจะต้องเรียก นายชูวิทย์ ในฐานะผู้ถูกร้อง มาให้ปากคำ

 

สันธนะ   แจ้งความตร.ปม ชูวิทย์  ด่าทอ - จี้  ก้าวไกล เอาผิดทำพรรคเสียชื่อเสียง

สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้าแจ้งความร้องทุกข์ โดยมี  พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก  รับเรื่อง  โดยระบุถึงพฤติกรรม   ชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  เข้ามาคุกคาม 

.

ข่าว - ภาพ ทีมข่าวอาชญากรรมเนชั่นทีวี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ