ข่าว

ผบก.ทล. รับลูกก้าวไกล ตั้งคณะทำงานสอบ 'สติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรรทุก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การตำรวจทางหลวงรับลูกพรรคก้าวไกล ตั้งคณะทำงานสอบ "สติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก" หากพบ ตร.ทางหลวงเอี่ยวดำเนินคดีทุกราย ชี้ต้องแก้ต้นตอรถบรรทุกเกินน้ำหนัก จ่อพิจารณายึดรถผู้ประกอบหากบรรทุกเกิน เพื่อให้กลัวไม่กล้ากระทำผิด

ประเด็นการรับส่วยรถบรรทุกซึ่งนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับ ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับทราบเรื่อง และได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน หากพบว่าตำรวจกระทำผิด จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัย และปกครอง

 

 

 

 


 

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) 

 

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) เปิดเผยว่า หลังจาก ผบ.ตร.สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบ หากพบว่ามีผู้ประกอบการรายใดกระทำผิดกฏหมาย ก็จะต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมไปถึงหากมีเจ้าหน้าที่รัฐ หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปเกี่ยวข้อง นอกเหนือจากการดำเนินการทางกฏหมายแล้ว ก็ต้องถูกดำเนินการทางวินัยด้วยอย่างเคร่งครัด โดยยืนยันว่าจะทำอย่างจริงจังแบบถอนรากถอนโคน

 

เรื่องของสติ๊กเกอร์หรือป้ายต่างๆ จากข้อมูลที่ได้มีการประสานกับสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มาก่อนหน้านี้ ก็พบว่ามีภาคเอกชน และ กลุ่มผู้ประกอบการขนส่ง ได้รวมกลุ่มกันจัดทำสติกเกอร์หรือป้ายต่างๆ แต่ที่ต้องมาตรวจสอบดูก็คือ เรื่องดังกล่าวมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ถ้าหากพบก็ต้องดำเนินการ ซึ่งก่อนหน้านี้ ยังไม่มีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่กระทำความผิด แต่หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสก็สามารถส่งเข้ามาให้ตรวจสอบได้ ยืนยันว่ากองบังคับการตำรวจทางหลวงจะทำอย่างเต็มที่

 

 

สติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก ที่นายวิโรจน์ ว่าที่ สส.ก้าวไกล แฉ

 

 

ยอมรับว่าปัญหาเรื่องส่วย เป็นปัญหาที่มีมานานแล้ว แต่เรื่องส่วย คือปลายเหตุ ปัญหาที่เป็นต้นเหตุก็คือเรื่องรถบรรทุกหนักเกินกำหนด จึงมองว่าการแก้ไขจำเป็นต้องแก้ในภาพรวม โดยเฉพาะเรื่องการแก้กฎหมาย ซึ่งในปัจจุบัน กฎหมายให้ดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ ไม่ใช่ผู้ประกอบการรถบรรทุก ซึ่งเมื่อผู้ประกอบการไม่ได้รับผลกระทบ จึงเกิดการกระทำความผิดซ้ำ

 

 

สติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก ที่นายวิโรจน์ ว่าที่ สส.ก้าวไกล แฉ

 

 

และในวันนี้ ได้เรียกผู้กำกับการและสารวัตร ของสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ เข้ามาประชุมเพื่อทำความเข้าใจร่วมกันในการกำหนดทิศทางการทำงาน  พร้อมยืนยันว่ากรณีดังกล่าว หากมีเจ้าหน้าที่คนใดกระทำความผิดก็ต้องรับผิดชอบผลการกระทำของตัวเอง จะมาอ้างว่าอาชีพตำรวจไม่พอกินไม่ได้ เพราะหากเป็นเช่นนั้นก็ให้ไปเลือกอาชีพอื่น ไม่ใช่มาใช้อาชีพตำรวจไปหากิน ขอให้ความมั่นใจในฐานะผู้นำของกองบังคับการตำรวจทางหลวงว่าจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ