ข่าว

ระทึก ตร.คุมตัวผู้ปกครองถือ 'ปืนยาว' บุกโรงเรียนดังชุมพรตามหาลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก โรงเรียนดัง อ.หลังสวน ชุมพร แจ้ง "สถานการณ์ฉุกเฉิน" หลังผู้ปกครองเดินถือ "ปืนยาว" บุกโรงเรียนตามหาลูก พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ล่าสุดควบคุมสถานการได้แล้ว

29 พ.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลังสวน รับแจ้งเกิดเหตุชาย ไม่ทราบชื่อ ถืออาวุธปืนเข้ามาในโรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย ต.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  จับตัวเด็กนักเรียนไว้ บริเวณหน้าเสาธง เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าเกลี้ยกล่อมและระงับเหตุ ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นที่เรียบร้อย

 

 

 

 

 

ผู้ปกครองถือปืนยาวบุกโรงเรียน จ.ชุมพร ตามหาลูก

 

 

เวลา 08.32 น.เพจเฟซบุ๊กของ โรงเรียนภูบดินทร์พิทยาลัย ประกาศแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉิน ในโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ขออนุญาตปิดประตูใหญ่ของโรงเรียนและหากท่านผู้ปกครองประสงค์จะรับเด็กนักเรียนขอให้แจ้งผ่านทางไลน์กลุ่มผู้ปกครองเพื่อรับนักเรียนเท่านั้น

 

ต่อมา ดร.ณวิชญ์ ชินบุรารัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกประกาศทันที โดยมีข้อความว่า ขอประกาศแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉิน (สีแดง/อาวุธปืน) ในโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ขออนุญาตปิดประตูใหญ่ของโรงเรียนและหากท่านผู้ปกครองประสงค์จะรับเด็กนักเรียนขอให้แจ้งผ่านทางไลน์กลุ่มผู้ปกครองเพื่อรับนักเรียนเท่านั้น


 

เฟซบุ๊กโรงเรียนแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉินก่อน ควบคุมตัวชายถือปืนยาวเข้าโรงเรียน

 

 

ในขณะนี้สถานการณ์ปลอดภัยคณะครู บุคลากรและนักเรียนทุกคนปลอดภัย มีคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลที่โรงเรียน ทางโรงเรียนกราบขออภัยอย่างยิ่งหากมีการจราจรติดขัดในวันนี้ เนื่องจากทางโรงเรียนมีความจำเป็นต้องคัดกรองบุคคลเข้าออกเพื่อความปลอดภัยของคณะครู บุคลากรและนักเรียนทุกคน

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมติดตามผู้ก่อเหตุออกนอกบริเวณโรงเรียนได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดเนื่องจากชายคนดังกล่าวเป็นผู้ปกครองที่มาตามลูกชายเพื่อกลับบ้าน แต่เนื่องจากมีการพกอาวุธปืนเข้ามาในโรงเรียน ทำให้โรงเรียนเกรงจะไม่ปลอดภัยและได้แจ้งข้อความความปลอดภัยไปทางเจ้าหน้าที่ ตามมาตรการความปลอดภัยของสถาบันการศึกษา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ