ข่าว

ลูก เล่านาทีสิ้นใจ พ่อ 'ถอนฟัน' 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุด เร่งสอบข้อเท็จจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ติดใจสาเหตุ ลูก เล่านาทีสิ้นใจ พ่อ 'ถอนฟัน' 12 ซี่ เลือดไหลไม่หยุด ทันตแพทยสภา เร่งสอบข้อเท็จจริง คาด ติดเชื้อจาก ฟันผุ

ญาติติดใจ หลัง “พ่อ” วัย 64 ปีเสียชีวิต จากการ “ถอนฟัน” 12 ซี่ จนเลือดไหลไม่หยุด แต่ทางโรงพยาบาลยังปฎิเสธให้ข้อมูล โดยให้รอผู้อำนวยการโรงพยาบาลแถลงข่าวเท่านั้น

 

 

 

โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าว ซึ่งเดินทางไปยังวัดสะเดา อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ที่ตั้งบำเพ็ญศพ นายสมศักดิ์ คุ้มครอง ที่เสียชีวิตจากการ “ถอนฟัน” 12 ซี่ แล้วเลือดไหลไม่หยุด เนื่องจากทราบว่าทางโรงพยาบาล จะเข้ามาที่วัด แต่เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่กลับปฎิเสธการให้ข้อมูล เพียงนำพวงหรีดมาให้ และแสดงความเสียใจกับญาติผู้ตาย บอกให้รอทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลแถลงข่าวเท่านั้น

 

น.ส.ฉันทนา คุ้มครอง ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ทางโรงพยาบาล นัดพ่อเข้ารักษาตัวโรคตับแข็ง เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่พ่อลืมดูใบนัด ก็เลยได้ไปโรงพยาบาลในวันที่ 12 พ.ค.แทน จากนั้น ให้นอนแอทมิดประมาณกว่า 10 วัน พอถึงวันที่ 15 พ.ค. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าติดเชื้อ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ จะครบประมาณวันที่ 28 พ.ค. กระทั่งวันที่ 23 พ.ค. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า พ่อมีฟันพุ 12 ซี่ ต้องไปถอนฟัน

 

 

โดยรอบแรก ถอนฟัน 7 ซี่ รอบสองอีก 5 ซี่ รวมเป็น 12 ซี่ มีความคาใจว่า ทำไมถึงให้ถอนเยอะขนาดนั้น เพราะคนเราปกติ 2 ซี่ก็แทบจะไม่ไหวแล้ว และพ่อไม่ค่อยสบาย ไม่มีแรง ทำไมถึงต้องถอนขนาดนี้ จากนั้น มีเลือดไหลตลอดทั้งคืน เลยไปตามพยาบาล ทางพยาบาลก็บอกให้กัดผ้าก๊อตอย่างเดียว แล้วก็บอกให้รอก่อน  ตามหมอเวรให้แล้ว จนถึงเวลาสี่ทุ่มกว่าก็ไม่มีหมอมา มีแต่พยาบาลเอาผ้าก๊อตใส่ยายัดไว้

 

ถอนฟัน 12 ซี่ ดับ

น.ส.ฉันทนา เล่าต่อว่า แต่พอใส่ผ้าก๊อตไว้จนเต็มปาก พ่อก็คายออกมา ทางพยาบาลก็บอกให้ยัดกลับไป เพราะตัวยาห้ามเลือดตัวนี้แพง ซึ่งคำพูดของพยาบาล เป็นคำพูดที่ไม่ค่อยดี จนสังเกตอาการพ่อว่า พอยัดผ้าก๊อตเข้าไป พ่อไม่ยอมอ้าปาก อาการเหมือนจะไม่ไหวแล้ว เห็นพ่ออาการเลือดไหลขนาดนี้ทำไมไม่กระตือรือร้นในการรักษา จะให้กัดแต่ผ้าก๊อตอย่างเดียว จนคืนนั้นทั้งคืน พ่อบอกว่าไม่ไหวแล้วๆ ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

เล่าเหตุการณ์ ถอนฟัน 12 ซี่ ดับ

 

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาล ได้นำพวงหรีดมาให้ และแสดงความเสียใจ พร้อมนำเอกสารรับเงินเยียวยามาให้เซ็น จากนั้นทางโรงพยาบาลจะส่งต่อไปให้ทางสาธารณสุข เพื่อส่งเรื่องไปยัง สปสช. ส่วนการชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิงห์บุรีให้รอผู้อำนวยการโรงพยาบาลแถลงข่าวต่อไป

 

 

 

ขณะเดียวกัน ทางทันตแพทยสภา ออกแถลงการณ์ กรณีผู้ป่วยสูงอายุ 64 ปี เสียชีวิต หลังถอนฟัน 12 ซี่ คาดว่า ผู้ป่วยมีภาวะติดเชื้อในกระแสโลหิต ที่เป็นไปได้ว่า มีแหล่งของเชื้อมาจากฟันผุ และฟันที่เป็นโรคปริทันต์อักเสบจำนวนหลายซี่ ดังนั้น ทันตแพทย์จึงได้ถอนฟันที่มีปัญหา เพื่อกำจัดแหล่งกำเนิดของเชื้อโรคออก พร้อมเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เเละแถลงข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชนต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ