ข่าว

ตร.ไซเบอร์ ทลายแหล่งขาย 'ซิมผี' ออนไลน์ สกัดช่องทาง 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ไซเบอร์ เดินหน้าเปิดปฎิบัติการบุกทลายแหล่งขายส่ง "ซิมผี" ออนไลน์กลางเมืองหนองคาย สกัดช่องทาง"แก๊งคอลเซ็นเตอร์" พบลงทะเบียนใช้งานได้จริง เจ้าของร้านสารภาพ มีหน้าที่แค่บรรจุซิมใส่กล่องส่งให้ลูกค้า ตร.ยึดของกลางซิมเตรียมส่งลูกค้าเพียบ

ปฏิบัติการไล่จับกุม บัญชีม้า ปิดช่องทางการกระทำผิดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยทาง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.  ได้สั่งการให้ระดมจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ.2566 โดยเน้นจับผู้ที่กระทำผิดเกี่ยวกับ ซิมม้า และบัญชีม้า เพื่อปิดกั้นช่องทางการกระทำผิดของคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

ต่อมาทางพ.ต.อ.นิคม ชัยเจริญ ผกก.3 บก.สอท.3  สั่งการให้ชุดสืบสวนหาข่าวผู้ที่กระทำผิด พบช่องทางเปิดร้านในแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ ขายซิมโทรศัพท์ ผ่านแอพพลิเคชั่นขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง  ใช้ชื่อร้าน “7phone”  ตรวจสอบการรีวิวการซื้อซิมมือถือของลูกค้า พบว่าร้านดังกล่าวขายและส่ง ซิมโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนเปิดใช้งานพร้อมใช้ มาเป็นจำนวนหลายครั้งแล้วจริง มีลูกค้าเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าได้รับสินค้าจริง และใช้งานได้จริง

 

 

ตร.ไซเบอร์ ทลายแหล่งขาย ซิมผีออนไลน์ สกัดช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีหน้าร้าน และระบุที่อยู่ ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย  ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อซิมโทรศัพท์มาตรวจสอบพบว่าเป็นซิมที่ลงทะเบียนพร้อมใช้จริง ก่อนขออนุมัติศาลจังหวัดหนองคายออกหมายค้น พร้อมกับเปิด “ปฏิบัติการบุกค้นทลายแหล่งขายส่งซิมผี “7phone” กลางเมืองหนองคาย”

 

 

ตร.ไซเบอร์ ทลายแหล่งขาย ซิมผีออนไลน์ สกัดช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.3  พร้อมกำลังเข้าตรวจค้น ศูนย์บริการ ดังกล่าวใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย พบนายกิติพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน

 

 

ตร.ไซเบอร์ ทลายแหล่งขาย ซิมผีออนไลน์ สกัดช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

จากการสอบสวน นายกิติพัฒน์  รับสารภาพว่า ซิมการ์ดโทรศัพท์ที่ตรวจพบในกล่องพัสดุเป็นซิมการ์ดที่ลงทะเบียนในนามของบุคคลอื่น ซึ่งตนรับหน้าที่บรรจุซิมการ์ดใส่กล่องเพื่อส่งให้กับผู้ที่สั่งซื้อจริง 

 

 

ตร.ไซเบอร์ ทลายแหล่งขาย ซิมผีออนไลน์ สกัดช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา“เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวใช้บริการได้”พร้อมกับตรวจยึดซิมโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนแล้ว  ที่บรรจุจ่าหน้าซองเตรียมส่งให้ลูกค้า และซิมโทรศัพท์ อีกจำนวน 496 ซิม นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ