ข่าว

ตำรวจ เตรียมออกหมายเรียก สว.กิตติศักดิ์ หลังพบเอี่ยวชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.โพทะเล ขอศาลออกหมายจับ สว.กิตติศักดิ์ หลังพบมีความเกี่ยวข้องกรณีชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ทำร้ายพระ - ชาวบ้าน ศาลพิจิตรขอให้ออกหมายเรียกก่อน ชี้มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ด้านเจ้าตัว พร้อมไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา

จากกรณีความขัดแย้งภายในวัดบางคลาน จ.พิจิตร ระหว่างชาวบ้าน และ เจ้าอาวาส ที่ยังไม่มีข้อยุติ หรือ บทสรุปเรื่องราวได้ ล่าสุด พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า จากกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ , ชาวบ้าน , ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งตำรวจสามารถจับผู้ต้องหา 20 กว่าคน ซึ่งยังเหลืออีก 2 คนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิ(สว.) และ นายดุศิต คำศิลา ซึ่งขณะนี้ตำรวจ สภ. โพทะเล ได้ขออนุมัติศาลพิจิตรเพื่อออกหมายจับนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา
อย่างไรก็ดี ทางศาลจังหวัดพิจิตรนั้น ให้ตำรวจ สภ.โพทะเล ออกหมายเรียกก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากออกหมายเรียกแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ทางตำรวจจะต้องขออนุมัติศาลพิจิตร เพื่อขอออกหมายจับใหม่  ดังนั้นตำรวจ สภ.โพทะเล จะต้องมาออกหมายเรียก อีก 2 ครั้ง หากไม่มาพบพนักงานสอบสวน จะขออนุมัติหมายศาลพิจิตร ออกหมายจับอีกครั้ง
 

ด้าน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวถึงการออกหมายจับที่เกิดขึ้นว่า ยังไม่ทราบเรื่อง โดยเรื่องนี้ตนได้รับการร้องเรียนตั้งแต่สมัยเป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตนได้รับมอบหมายให้เข้าไปดูแลชาวบ้าน ส่วนความขัดแย้งของชาวบ้านกับกลุ่มคนที่ยึดวัด มีจำนวน 5-6 คน ซึ่งชาวบ้านไม่สามารถเข้าไปทำบุญที่วัดได้ เพราะถ้าเข้าไปทำบุญก็มีการแจ้งข้อหาบุกรุก จนทุกวันนี้ชาวบ้านก็ยังเดือดร้อนอยู่ เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นเรื่องชกต่อยกันแค่นั้นจะมาโยงถึงสว.ได้อย่างไร


โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่า ไม่มีชายชุดดำเป็นเพียงการชกต่อยกันของลูกหลานชาวบ้าน


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้มีการขอออกหมายจับจริง แต่ศาลให้ออกหมายเรียก โดยหมายเรียกดังกล่าวตนก็ยังไม่ได้รับ เห็นเพียงข่าวในโซเชียล ทั้งนี้หากได้รับหมายเรียกเมื่อไรก็พร้อม ที่จะเข้าไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา ตนเป็นฝ่ายนิติบัญญัติเคารพกฎหมายอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ