ข่าว

'ไฟไหม้' โรงงานผลิตที่นอน ย่านบางปู วอด 2 โกดัง พนักงานหนีตายวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" โรงงานผลิตที่นอน ย่านบางปู สมุทรปราการ พนักงานหนีตายจ้าละหวั่น เพลิงเผาวอด 2 โกดัง ที่ใช้เก็บวัสดุและอุปกรณ์ผลิตที่นอน และเครื่องจักรกล

24 พ.ค. 2566 เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอน ภายในซอยทีเจซี ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเป็นโกดังของโรงงานผลิตที่นอนเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ขณะเกิดเหตุพนักงานต้องช่วยกันขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาจากในตัวโรงงานท่ามกลางกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจนสามารถมองเห็นในระยะไกล  หลังเกิดเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางปู ดับเพลิงเทศบาลใกล้เคียง และ อาสาบรรเทาสาธารณะภัย จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนย่านบางปู เพลิงเผาวอด 2 โกดัง

 

 

สำหรับโกดังที่ถูกไฟไหม้เป็นโกดังชั้นเดียว ตั้งอยู่บนพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 10 ไร่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง ประกอบกับภายในโรงงานมีวัสดุทำที่นอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีเป็นจำนวนมาก  ส่วนพนักงานของโรงงานต่างพากันวิ่งหนีตายกันอย่างโกลาหล  โดยมีคนงานบางส่วนได้เข้าไปช่วยกันขนย้ายวัสดุผลิตที่นอนออกมาจากโกดัง ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำล้อมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

 

 

ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนย่านบางปู เพลิงเผาวอด 2 โกดัง

 

 

จากการสอบถามคนงาน ทราบว่าพบเห็นแสงเพลิงลุกไหม้ จากภายในโรงงานจากนั้นไฟได้ลุกลามไปติดที่ก้อนฟองน้ำ ที่เตรียมไว้สำหรับผลิตที่นอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานพยามช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งมีรถดับเพลิงที่ได้รับแจ้งเหตุ วิ่งเข้ามาภายในโรงงาน และช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ในวงจำกัด ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่า เกิดจากอะไร แต่ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานทำงานกันตามปกติ

 

 

 

ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนย่านบางปู เพลิงเผาวอด 2 โกดัง

 

 

เบื้องต้นโกดังโรงงานดังกล่าว ปลุกติดกันสองหลัง โดยเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งสองโกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด มีเพียงแสงเพลิงหลงเหลือบางจุด ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายต้องรอผู้เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนย่านบางปู เพลิงเผาวอด 2 โกดัง

 

 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ  ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ กล่าวถึงเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ว่า สำหรับสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะอยู่ในขบวนการผลิต โดยภายในโรงงานมีเครื่องจักรที่ใช้ไฟฟ้า กำลังเดินเครื่องอยู่ และมีการเก็บวัสดุสำหรับทำที่นอน หมอน จำพวกกากใยมะพร้าว ไฟเบอร์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีทั้งผลิตเพื่อการส่งออก และจำหน่ายภายในประเทศ ส่วนความเสียหายขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบ โดยเบื้องต้นบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นโกดังที่มีเครื่องจักร และจัดเก็บวัสดุ 

 

 

ไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอนย่านบางปู เพลิงเผาวอด 2 โกดัง

 

 

 

สุทธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ