ข่าว

ตร.ไซเบอร์ ตามรวบทหารเกณฑ์ถึงในกรมทหาร หลังรับจ้างเปิด 'บัญชีม้า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจไซเบอร์" ขยายผลทลายแก๊งตึกประตูดำ หน้าวัดตาด ปอยเปต รวบทหารเกณฑ์ หลังพบเคยรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.)  ขยายผลจากการเปิดปฏิบัติการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ "แก๊งตึกประตูดำ หน้าวัดตาด ปอยเปต"  ซึ่งออกอุบายอ้างว่าเป็นพนักงานบริษัทขนส่ง ชื่อดังแห่งหนึ่งมีพัสดุผิดกฎหมายส่ง จากต่างประเทศติดที่กรมศุลาการ และทําผิดฐานฟอกเงิน มีเหยื่อจึงหลงเชื่อโอนเงินไปจํานวนหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 145 ล้านบาท และสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในส่วนบัญชีม้า พนักงานโทรศัพท์ ล่ามแปลภาษา ผู้จัดหาพนักงานและสมุดบัญชีธนาคาร และหัวหน้าแก๊งผู้ควบคุมดูแลพนักงานคอลเซ็นเตอร์ รวมกว่า 58 หมายจับ และจับกุมผู้ต้องหาไปได้แล้วบางส่วน

 

 

 

ตร.ไซเบอร์ตามรวบทหารเกณฑ์รับจ้างเปิดบัญชีม้า

 

 

ล่าสุด สามารถติดตามจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คือนายวรพรต (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลอาญาข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง ประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น , ร่วมกันเป็นอั้งยี่ , ร่วมกันเป็นซ่องโจร , ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้าม ชาติ , ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร

 

 

 

ตร.ไซเบอร์ตามรวบทหารเกณฑ์รับจ้างเปิดบัญชีม้า

 

 

การจับกุมครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจาก ตำรวจไซเบอร์ สืบสวนพบว่า  ผู้ต้องหาตามหมายจับรายดังกล่าวอยู่ระหว่างการถูกเกณฑ์ทหารอยู่  จึงทำการประสานไปที่ กองพันต้นสังกัด ของพลทหารรายนี้ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดได้ให้ความร่วมมือนำตัวผู้ต้องหามาส่งให้กับชุดสืบสวนตำรวจไซเบอร์ ณ บริเวณหน้ากองพัน จึงเข้าจับกุมมตามหมายจับ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.1

 

จากการสอบสวนนายวรพรต  รับสารภาพว่า เคยขายบัญชีธนาคาร พร้อมลงทะเบียนแอปธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม ขายในราคา 1,000 บาท ให้กับคนรู้จัก ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไป จํานวน 4 บัญชี ได้เงินมา จํานวน 4,000 บาท แต่ไม่เคยข้ามไปยังฝั่งเพื่อนบ้านที่อยู่ของแก๊งแต่อย่างใด แต่ได้รู้จักกับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทําหน้าที่จัดหาคนทํางาน จัดหาบัญชีธนาคาร และซิมโทรศัพท์บางคนจริง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ