ข่าว

'ทนายพัช' ยังเงียบ ไม่มาพบตร.ตามนัด เตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายพัช' ยังไร้สัญญาณตอบรับ ไม่มาพบตำรวจตามนัด ผบก.ป. เตรียมพิจารณา ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้มาพบช่วง 29-30 พ.ค. 2566

เตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 1 น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ 'ทนายพัช' ทนายความของ 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์ ก้อย ซึ่งยังคงเงียบไม่มาตามนัด ภายหลังที่พนักงานสอบสวนกองปราบ ได้ประสานติดต่อให้ ‘ทนายพัช’ มาเข้าพบเพื่อแจ้งข้อหาในความผิดตามมาตรา 184 "ช่วยเหลือผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลงโดยการทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด"

 

 

หลังพบพยานหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดฉากยักย้ายหลักฐานเพื่ออำพรางคดี ซึ่ง 'ไทนายพัช' ด้นัดหมายว่าจะเดินทางมาเข้าพบในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. (23 พ.ค. 2566) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อ น.ส.ธันย์นิชา หรือ 'ทนายพัช' ได้ ทำให้ในวันนี้อาจมีการพิจารณาออกหมายเรียกอย่างเป็นทางการครั้งที่ 1 โดยจะนัดหมายให้มาพบในช่วงวันที่ 29-30 พ.ค. 2566 หรือ ต้นสัปดาห์หน้า

 

"หากเจ้าตัวยังไม่มาก็จะทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ซึ่งหากการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 แล้ว น.ส.ธันย์นิชา ยังไม่มาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาอีก ก็คงต้องพิจารณาในเรื่องของการออกหมายจับตามลำดับขั้นตอนกฎหมายต่อไป"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ