ข่าว

เศร้า 'ดาบช้าง' ตร.มหาชัย หนักกว่า 200 กก. วูบดับขณะรักษา 'โรคอ้วน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์สุดยื้อ "ดาบช้าง" ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งป่วยด้วยภาวะ "โรคอ้วน" หนักกว่า 200 กก.เกิดวูบหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันเสียชีวิต ระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

22 พ.ค.2566  ด.ต.มานพ วงษ์นารี หรือ ดาบช้าง อายุ 50 ปี  ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมน เข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 218 กิโลกรัม จนถูกบูลลี่ทางโซเชียล กระทั่งผู้บังคับบัญชาให้การช่วยเหลือด้วยการให้ดาบช้างทำงานด้านธุรการ ไม่ต้องลงพื้นที่ และดาบช้างต้องเข้ารับการรักษาตัวด้วยการผ่าตัดเย็บกระเพาะที่ รพ.ตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา  

 

 

 

 

 

ดาบช้าง ป่วยเป็นโรคอ้วน น้ำหนักตัว 218 กก. เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

 

 

ล่าสุด ด.ต.มานพ หรือ ดาบช้าง ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ โดยนางนิธิมา  วงษ์นารี อายุ 51 ปี ภรรยาของ ดาบช้าง เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงเช้า ดาบช้าง ได้เข้าห้องน้ำเพราะต้องตรวจปัสสาวะแล้วเกิดอาการวูบในห้องน้ำ ตนจึงเรียกพยาบาลเข้ามาช่วย โดยได้เข้ามาช่วยในการปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายยื้อไม่ไหวเสียชีวิต

 

 

ผู้บังคับบัญชา ดาบช้าง เข้าเยี่ยมและกำลังใจ ก่อนเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.ตำรวจเมื่อเดือนเม.ย.

 

 

นางนิธิมา ยังบอกอีกว่าตั้งแต่ ดาบช้าง เข้ารับการรักษาโรคอ้วน แพทย์ที่โรงพยาบาลดูแลดีเป็นอย่างมากทำให้น้ำหนักตัวได้ลดลงไป13 กก. แต่เนื่องจากยังต้องควบคุมน้ำหนักไปตามขั้นตอนก่อน จึงยังไม่ได้ผ่าตัดเย็บกระเพาะ ทั้งนี้ ทาง รพ.ตำรวจ ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

 

 

 

ดาบช้าง ขณะเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ

 

 

และเมื่อเวลา 17.00น.ที่ผ่านมา ที่ ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ดาบช้าง มีพิธีรดน้ำศพ โดย พล.ต.ต.จักษ์ จิตธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร (ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร) เป็นประธานรดน้ำศพ โดยมี พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมข้าราชการตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาคร และครอบครัว ญาติ เพื่อนของดาบช้าง ร่วมพิธี 

 

พล.ต.ต.จักษ์  เปิดเผยว่าสาเหตุการเสียชีวิตของดาบช้าง น่าจะเกิดจากเรื่องของความดันโลหิต และมีเรื่องเกี่ยวกับโรคหัวใจ น้ำตาลในเลือด และในช่วงไปเข้าห้องน้ำน่าจะเกิดสภาวะความดัน และหัวใจขึ้นก็จึงทำให้เกิดวูบและล้มลงไป

 

ส่วนแนวทางการช่วยเหลือนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครจะประสานกับสภ.เมืองสมุทรสาคร ดูแลเรื่องสวัสดิการ บำเหน็จ บำนาญ ตามสิทธิ์ของดาบช้าง สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม ด.ต.มานพ หรือ ดาบช้าง  จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2566 ในเวลา18.30น. และจะทำการณาปนกิจ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค. 2566 เวลา 16.00น. ณ. วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระรามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

 

 

ถนอมพงษ์ กลัดกลีบ    จ.สมุทรสาคร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ