ข่าว

ตร.เตรียมพร้อมรับ 'ม็อบ' กดดัน ส.ว. 'โหวตพิธาเป็นนายกฯ' พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.น.1 เตรียมกำลังตำรรวจ 2 กองร้อยรับ "ม็อบ" กดดันสมาชิกวุฒิ (ส.ว.) "โหวตพิธ เป็นนายกรัฐมนตรี" หน้ารัฐสภา พรุ่งนี้ เชื่อไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่มีเหตุรุนแรง

22 พ.ค. 2566  พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงว่ากรณีเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โพสต์ข้อความเชิญชวนประชาชน มาร่วมกันยืนยันในหลักการว่า สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ต้องไม่โหวตสวนมติของประชาชน และชัยชนะของประชาชนในครั้งนี้ต้องไม่ถูกทำลาย โดยเสียงของสมาชิกวุฒิสภา โดยนัดหมายพร้อมกันบริเวณหน้ารัฐสภา เกียกกาย ในวันที่ 23 พ.ค.  เวลา 17.00 น.-20.00 น. 

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง  โฆษก ตร. เตรียมพร้อมรับม็อบหน้ารัฐสภา พรุ่งนี้

 

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหน่วยควบคุมความเรียบร้อย เน้นเจรจาให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย โดยทราบว่า ผู้ชุมนุมมีการยื่นขออนุญาตจัดการชุมนุมแล้ว ตำรวจได้พูดคุยเบื้องต้นขอให้การชุมนุมเป็นไปโดยสงบเรียบร้อย ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

 

 

ตร.เตรียมพร้อมรับมือม็อบนัดชุมนุมหน้ารัฐสภา พรุ่งนี้

 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า กลุ่มมวลชนดังกล่าว ได้ยื่นขออนุญาตจัดการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ เพื่อขอชุมนุมตั้งแต่เวลา 17.00 น. ไปจนถึง 20.00 น. โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับตำรวจนครบาล 1 ได้เรียกประชุมประเมินสถานการณ์ การชุมนุมครั้งนี้ เบื้องต้นได้จัดกำลังควบคุมฝูงชน ของ บก.น.1 ไว้จำนวน 2 กองร้อย พร้อมทั้งมีกำลังสนับสนุน ให้พร้อมในที่ตั้ง และสามารถเรียกได้ตลอดเวลาอีกจำนวนหนึ่ง คาดเหตุการณ์จะไม่รุนแรง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ