ข่าว

'แซน วิศาพัช' ขึ้นศาลนนท์ ฟ้องหมิ่น 'แม่แตงโม' เรียก 50 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แซน วิศาพัช' ควงทนายความ ขึ้นศาลนนท์ ฟ้องหมิ่น 'แม่แตงโม' พร้อมพวกอีก 3 คน เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ศาล นัดอีก 4 ก.ย. 66

ศาล จ.นนทบุรี เลื่อนนัด “แซน วิศาพัช” หลังควงทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท “แม่แตงโม” กับพวกรวม 3 คน เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ไปเป็นวันที่ 4 ก.ย. 2566 หลังแม่แตงโม และทีมที่ปรึกษา ได้ขอเลื่อนนัด เนื่องจากติดว่าความ และ มีอาการป่วยจากโควิค

 

 

 

 

โดย “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ หรือ ทนายตุ๋ย ทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ศาล จ.นนทบุรี เพื่อไต่สวนมูลฟ้อง คดีฟ้องร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับ “แม่แตงโม” นางภนิดา ศิระยุทธ์โยธิน มารดาของ ดาราสาว “แตงโม นิดา” เป็นจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน

 

แซน วิศาพัช-ทนายความ

ทนายตุ๋ย กล่าวว่า วันนี้ มานัดไต่สวนมูลฟ้อง แม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท กับที่ปรึกษากฎหมายอีก 2 คน คุยกันไว้เรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ทั้งนี้ สัญญาประนีประนอมได้คุยกันแล้วทั้ง 6 คน และคุณแม่ก็รับทราบไปแล้วว่า คนที่จ่ายเงิน คือ ปอ และ โรเบิร์ต โดยจำเลยได้ตกลงกันแล้ว กฎหมายมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ทุกอย่างทำกันในศาล และศาลพิพากษาแล้ว คุณแม่ใช้สิทธิเกินส่วน และตามอำเภอใจเกินไป ซึ่งเจ้าของเรือเอง ตามกฎหมายได้ยอมรับว่าประมาทกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น จนทำให้ แตงโม นิดา เสียชีวิต ค่าเสียหายของแซน ที่เรียกร้อง ต้องดูว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา คุณแซนเสียหายอะไร ที่คุณแม่มาเรียกร้องเกินสิทธิ เงื่อนไขเจรจาต้องดูว่าเรารับได้หรือไม่

 

ทนายตุ๋ย

 

ด้าน แซน วิศาพัช กล่าวว่า วันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา คุณแม่มาแจกเอกสารให้สื่อมวลชน ว่าเธอไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับหลักฐาน ซึ่งเธอคิดว่ามันเกินไป และได้รับความเสียหาย ส่วนตัวไม่ทราบว่าทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เธอคิดว่าหลังจากที่ศาลตัดสินจำเลย 2 คนแรกไป คิดว่ายุติธรรมแล้ว ส่วนพวกเธอที่เหลือ ไม่ได้ทำอะไรประมาท ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่เธอรู้สึกหนักใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

แซน วิศาพัช-ทนายความ

แซนรู้สึกว่าคุณแม่เรียกร้องค่าเยียวยา และคนที่เหลือเรื่องอะไร ส่วนตัวไม่คิดว่าต้องมามีหน้าที่พิจารณาเรื่องชดเชยเสียหาย แซนได้คุยกับกระติกเรื่อยๆ ไม่ได้กังวลอะไร เพราะเราไม่ได้ทำผิด เรื่องไกล่เกลี่ยต้องเป็นหน้าที่ของทนาย เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องสิทธิและความยุติธรรมให้โม แซนรับได้” แซน วิศาพัช กล่าวกับผู้สื่อข่าว

 

แซน วิศาพัช เดินทางขึ้นศาล จ.นนทบุรี

 

แซน วิศาพัช กล่าวว่า แต่เรื่องที่แม่มาเรียกร้อง หลังจากที่ทราบข้อเท็จจริง และมีการตกลงไปแล้ว เรื่องที่ปอและโรเบิร์ตรับว่าประมาท เธอไม่ทราบว่า คุณแม่มาแจกเอกสารอะไร ซึ่งทำให้เธอเสียหาย อยากให้คุณแม่ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง และอย่าให้เธอเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย เธอกลายเป็นจำเลยสังคมอย่างหนัก ถึงความจริงพวกเราคือผู้บริสุทธิ แต่ก็ไม่คิดว่าจะพ้นข้อกล่าวหากับสังคมได้

 

แม่แตงโม

 

ทั้งนี้ ทางแม่แตงโม และทีมที่ปรึกษากฏหมาย ได้ขอเลื่อนนัด เนื่องจากติดว่าความ และ ทนายจำเลยที่ 3 ป่วยจากโรคโควิด โดยมีหนังสือเอกสารแนบมา ศาลได้เลื่อนนัดไปวันที่ 4 ก.ย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ