ข่าว

ทลายโกดัง 'วิทยุสื่อสารเถื่อน' กลางกรุง มูลค่ากว่า 4 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ ร่วม กสทช. บุกทลายโกดัง 'วิทยุสื่อสารเถื่อน' ขายผ่านออนไลน์ กลางกรุง ย่านปทุมวัน ยึดของกลางกว่า 260 เครื่อง มูลค่ากว่า 4 แสนบาท

“วิทยุสื่อสารเถื่อน” กว่า 260 เครื่อง เป็นของกลางที่ถูกตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ ร่วมกับ กสทช. และ สรรพสามิต ตรวจยึดได้ หลังบุกเข้าทลายแหล่งซุกซ่อน ย่านปทุมวัน

 

 

 

ปฎิบัติการครั้งนี้ นำโดย พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการ สอท.1 นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วย สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และ กรมสรรพสามิต นำหมายค้น ศาลอาญากรุงเทพใต้ เข้าตรวจค้นตึกแถวแห่งหนึ่ง บริเวณถนนจารุเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ หลังทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายวิทยุสื่อสาร ผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก โดยมีผู้ติดตามกว่า 5,000 คน

 

ทลายโกดัง วิทยุสื่อสารเถื่อน

 

โดยเจ้าหน้าที่ พบ นายพัด (นามสมมติ) แสดงตัวเป็นเจ้าของ และเป็นผู้นำตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบ เครื่องวิทยุคมนาคม ประเภทวิทยุสื่อสาร ตราอักษร BAOFENG รุ่น BF-888s จำนวน 269 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 403,500 บาท สอบสวน นายพัด ให้การรับสารภาพว่า เขาเป็นผู้จัดจำหน่ายวิทยุสื่อสาร โดยไม่ได้รับอนุญาตจริง

 

 

จึงได้แจ้งข้อหา “มีและค้า ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ทลายโกดัง วิทยุสื่อสารเถื่อน

ทั้งนี้ กสทช. ได้ฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน ในการใช้วิทยุโทรคมนาคม ขอให้ศึกษา และปฏิบัติตามระเบียบ ที่ทางราชการได้กำหนดไว้ หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามได้ที่ สำนักงาน กสทช. Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 1200

 

ทลายโกดัง วิทยุสื่อสารเถื่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ