ข่าว

แจ้ง 2 ข้อหา อ.เกษียณทำร้าย 'ศรีสุวรรณ' ลั่นยอมติดคุกแทนค่าเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา อาจารย์เกษียณทำร้าย "ศรีสุวรรณ" ยืนยันไม่ได้ชกแค่ตบย้ำตบเพราะความหมั่นไส้ ลั่นไม่มีเงินตามที่ถูกเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านยอมติดคุก

18 พ.ค. 2566 นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อายุ 67 ปี อาจารย์เกษียณราชการ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะเดินทางมายื่นหนังสือร้องให้ กกต. ตรวจสอบนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย  เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา 
 

 

 

 

 

 

โดยนายทศพล ระบุว่าเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกแต่จะข้อหาใดบ้างนั้นตนไม่ทราบ  ซึ่งตนยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เป็นลักษณะของการตบ แต่ไม่ได้ชก ไม่ได้มีใครจ้างหรือเตรียมการมาก่อน ซึ่งวันเกิดเหตุตนไปทำธุระภายในศูนย์ราชการฯ จากนั้นได้เดินเล่นเลือกซื้อสินค้า

 

ระหว่างนั้นเห็นนักข่าวกำลังทำข่าวอยู่ จึงเดินเข้าไปดูพบว่านายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ที่ประชาชนที่จะได้หากพรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้ง และเป็นการร้องก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน หลังจากที่เขาสัมภาษณ์เสร็จจึงเดินใช้มือเข้าไปตบที่หน้า 1 ครั้ง เป็นการตบเพื่อชาติและเพราะความหมั่นไส้ 

 

 

ส่วนประเด็นที่นายศรีสุวรรณ จะมีการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาทนั้น นายทศพลระบุว่า เรื่องนี้จะต้องนำมาพิจารณาดูว่าค่าเสียหายที่เรียกมานั้น สมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งค่าเสียหายดังกล่าวที่เรียกร้องเป็นจำนวนนั้นจริง ตนคงจะต้องยอมติดคุกเพราะไม่มีเงิน 

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อกล่าวหากับนายทศพล  2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย  และ หมิ่นประมาท หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้ว จะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทางผู้ต้องหา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอัตราโทษน้อย
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ