ข่าว

รวบคาสนามบินอดีต จนท.สถานทูตไทย กรุงปักกิ่ง 'ปลอมวีซ่า' ให้นักศึกษาจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ รวบอดีตเจ้าหน้าที่สถานทูตไทย ประจำกรุงปักกิ่ง คาสนามบินสุวรรณภูมิ ลวงนักศึกษาจีน "ปลอมวีซ่า" ให้นักศึกษาจีน เพื่อหวังส่วนต่างค่าธรรมเนียม

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุม นายตี๋ (นามสมมุติ)  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหา "เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อการทุจริต, ปลอมเอกสารราชการ และ ปลอมแผ่นปะลงตราสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ" โดยจับกุมบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

 

 

 

 

 

รวบอดีตจนท.สถานทูตไทยในปักกิ่ง ปลอมวีซ๋าให้ นศ.จีน

 

 

สืบเนื่องจากช่วงระหว่าง เดือน มิ.ย.- ก.ย. 2556 ขณะที่ นายตี๋ ผู้ต้องหา ยังทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราว ในตำแหน่งเสมียนประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างนั้น ได้มี นักศึกษาสัญชาติจีน 9 คน ที่จะเดินทางเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในไทย ซึ่งผิดไปจากคำขอวีซ่า ประเภทคนอยู่ชั่วคราว เพื่อกินเงินส่วนต่างของค่าธรรมเนียม เนื่องจากการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยวมีอัตราค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าประเภทคนอยู่ชั่วคราว

 

 

 

รวบอดีตเสมียนสถานทูตไทย ปลอมวีซ่านักเรียนต่างประเทศ

 

 

มีอัตราค่าธรรมเนียมที่สูงกว่า จึงถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กระทรวงการต่างประเทศ จึงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. จนมีการออกหมายจับ และ นำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ