ข่าว

'ณธีภัสร์' เมาแล้วขับ เจอคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 รอลงอาญา 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสั่งจำคุก 'ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์' ว่าที่ สส. ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคก้าวไกล ฐาน เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี

จากเหตุการณ์สะเทือนใจ สาวกพรรคก้าวไกล หลัง น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ หรือ เตอร์ ว่าที่ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 ถูกตำรวจจับในข้อหาเมาแล้วขับ ซึ่งเจ้าตัว ได้แสดงสปิริต แถลงลาออกทันที

 

 

 

ต่อมา พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญามีนบุรี 1 โจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ จำเลย ต่อศาลอาญามีนบุรี ความผิดฐานขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 

 

ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์

ภายหลังจำเลยให้การรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวน ตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2566 บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. โดยวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ 66 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

 

 

โดยคำฟ้องโจทก์ ขอให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของจำเลยไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของจำเลยด้วย ชั้นพิจารณา จำเลยแถลงไม่ต้องการทนายความ พร้อมกับให้การรับสารภาพตามฟ้อง

   

 

ศาลอาญามีนบุรี จึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน และปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) มีกำหนด 2 ปี และให้คุมประพฤติจำเลย โดยไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 4 เดือน ภายในเวลา 1 ปี กับให้จำเลยทำกิจกรรมบริการสังคม หรือสาธารณะประโยชน์ ตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยเห็นสมควร เป็นเวลา 12 ชั่วโมงด้วย และมีคำสั่งให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถของจำเลย เป็นเวลา 6 เดือน หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้ดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29, 30

 

น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ แถลงลาออกพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ เป็นผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 ปัจจุบันอายุ 46 ปี การศึกษาปริญญาโท สาขาการเงิน วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรภาษาอังกฤษ ปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์

 

ที่ผ่านมาประสบการณ์ การทำงาน ประกอบธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับชิ้นส่วนทางด้านวิศวกรรม (2550-ปัจจุบัน) ก้าวเป็น สส.สมัยแรก พรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งปี 2562 ถือเป็น สส.อีกหนึ่งคน ที่ร่วมผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ร่วมกับ นายธัญญ์วาริน สุขะพิศิษฐ์, นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ และ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์

logoline