ข่าว

กองปราบฯ ยันสำนวนคดี 'หลงจู๊สมชาย' ฟอกเงินรัดกุมหลักฐานแน่น หลังศาลยกฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้การกองปราบ ยืนยันสำนวนคดี "หลงจู๊สมชาย" ร่วมกันฟอกเงิน รัดกุมมีพยานหลักฐานแน่น ไม่ได้อ่อน จนอัยการสั่งฟ้อง แต่ในชั้นพิจารณา กลับตัดพยานปากเอก 3 ปาก ส่วนการยื่นอุทธรณ์เป็นส่วนของพนักงานอัยการที่จะพิจารณา ภายใน 30 วัน

15 พ.ค. 2566 พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุถึงกรณีที่วันนี้ ศาลอาญา พิพากษา ยกฟ้องนายสมชาย หรือ หลงจู๊สมชาย  กับพวกรวม 7 คน ในคดีร่วมกันฟอกเงิน  ซึ่งก่อนหน้านี้  ยังถูกยกฟ้อง ในคดี ผิด พ.ร.บ.การพนัน และ คดีการจ้างวานฆ่า นายประทุม สอาดนัก อาชีพขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เป็นคนแจ้งเบาะแสเรื่องบ่อนพนันของนายสมชาย

 

 

 

 

 

 

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม

 

 

สำหรับสำนวนคดีดังกล่าว พ.ต.อ.เอนก  เปิดเผยว่าสำนวนในคดีนายสมชาย หรือ หลงจู้สมชาย กับพวก ร่วมกันฟอกเงินกว่า 200 ล้านบาท พนักงานสอบสวนกองปราบปรามมีการรวบรวมพยานหลักฐานแน่นหนา ชัดเจนในการกระทำความผิด จนพนักงานอัยการมีการสั่งฟ้อง 

 

 

แต่ในชั้นพิจารณากลับมีการตัดพยานปากเอกไป 3 ปาก ที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน 2 นาย และพนักงานสอบสวน 1 นาย ซึ่งเป็นตำรวจที่ทำคดีบ่อนการพนัน RJ ที่ มาบตาพุด จ.ระยอง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการยื่นอุทธรณ์เป็นส่วนของพนักงานอัยการที่จะพิจารณาภายใน 30 วัน  

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ