ข่าว

'แบม-ตะวัน' กับพวกพ้นห้องขัง จ่อบุกโรงพัก ทวงมือถืออีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แบม-ตะวัน" กับพวกพ้นห้องขัง หลังศาลให้ประกันตีราคาประกันคนละ 25,000 บาท เตรียมยกขบวนไป สน.สำราญราษฎร์ ทวงคืนโทรศัพท์มือถือ ไม่รับรองว่าจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่

12 พ.ค. 2566  น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ หรือ แบม กับพวกรวม 9 คน ผู้ต้องหาในฐานความผิด ร่วมกันบุกรุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินของ สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์  ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวภายหลังทนายความยื่นประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด โดยศาลตีราคาประกันคนละ 25,000 บาท   

 

 

 

 

 

ตะวัน-แบม กับพวก ได้รับการประกันตัว

 

โดย น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน และน.ส.อรวรรณ หรือ แบม เปิดเผยว่า ตนเองจะเดินทางไปที่ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อสอบถามเรื่องที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มแก่น้องหยก เยาวชน อายุ 15 ปี ที่อยู่ในสถานพินิจบ้านปราณี ในคดีความผิดมาตรา 112 ซึ่งใกล้จะเปิดเทอมแล้ว

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ให้พวกเราขึ้นไปพูดคุยบนโรงพัก แต่เราเห็นว่าหากบริสุทธิ์ใจให้ลงมาคุยกับประชาชนด้านล่างโรงพัก จากนั้นจึงมีตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อยมาที่สน.สำราญราษฎร์จนกระทั่งเกิดความรุนแรงดังกล่าวขึ้นและทุกคนต่างมีร่องรอยอาการบาดเจ็บ

น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน กล่าวอีกว่าสิ่งที่เรามีคือโทรโข่ง และสาดสีไปที่ชุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสามารถทำความสะอาดล้างออกได้ แต่สิ่งที่ตำรวจทำกับพวกเราถือว่ารุนแรงมากกว่า และวันนี้ก็เตรียมจะเดินทางไปสอบถามโทรศัพท์ของพวกเราทั้ง 9 คน ซึ่งไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนำเอาไปไว้ที่ใด เพราะว่าพวกเราทุกคนมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสาร หรือใช้ทำมาหากิน และศาลก็ไม่ได้มีคำสั่งให้ยึดโทรศัพท์ไว้

 

ดังนั้นเราต้องการเอาโทรศัพท์คืนมาให้เร็วที่สุด ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ อยู่ที่การตอบรับของเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ ส่วนการเคลื่อนไหวก็จะยังคงดำเนินต่อไปเช่นเดิม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ