ข่าว

ปิดฉาก 30 ชม. ระทึก 'ครูสอนยิงปืนคลั่ง' กราดยิง ในบ้านกลางเมืองระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ 30 ชั่วโมง ระทึก 'ครูสอนยิงปืนคลั่ง' กราดยิง ภายในบ้าน กลางเมืองระยอง ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่าง หวาดผวา ก่อนปิดฉาก ยอมจำนน

เกิดขึ้นซ้ำซาก เหตุ กราดยิง นับตั้งแต่ต้นปี 2566 เป็นต้นมา ทั้งเหตุ “กราดยิงสายไหม” จนมาถึงเหตุ “กราดยิงเพชรบุรี” ที่มีผู้เสียชีวิต 3 บาดเจ็บอีก 3…ทุกการก่อเหตุ คำถามที่ยังไม่ได้คำตอบ คือ การครอบครองอาวุธ ที่ใช้กันง่ายเกลื่อนกลาด

 

 

 

ล่าสุด “ครูสอนยิงปืนคลั่ง” ก่อเหตุ ยิงปืนหลายนัด ภายในบ้าน ย่านตลาดกลางเมืองระยอง ที่ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดกลัว เพราะเสียงปืนที่ดังขึ้นหลายนัด ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นเกือบทุกวัน เป็นเวลาติดต่อกันหลายสัปดาห์แล้ว คมชัดลึก เรียบเรียงไทม์ไลน์ นับตั้งแต่วินาทีก่อเหตุ ผ่านมาหลายชั่วโมง

 

ครูสอนยิงปืนคลั่ง

ไทม์ไลน์ระทึก "ครูสอนยิงปืนคลั่ง"

 

 

1. เวลา 06.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 2566 ตำรวจภูธรเมืองระยอง รับแจ้งจากชาวบ้าน ได้ยินเสียงปืนมาจากอาคารพาณิชย์หลังหนึ่ง ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลเมืองระยอง สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านใกล้เคียง เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

 

2. ตำรวจเข้าตรวจสอบทันทีหลังรับแจ้ง แต่เมื่อไปถึง กลับถูกยิงสวนออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรึงกำลังปิดล้อมอยู่ด้านนอก และขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่หน่วยสวาท มาสมทบ พร้อมหาทางเจรจาเพื่อลดการสูญเสีย

 

3. ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายพงษ์ อายุ 36 ปี มีประวัติเป็นทหารเก่า และเป็นครูสอนยิงปืน เป็นผู้ชำนาญในการใช้ปืน และแม่นปืนอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าระงับเหตุ

 

4. ชาวบ้านบอกว่า “ครูสอนยิงปืน” คลั่งรายนี้ ก่อเหตุยิงปืนประจำ ล่าสุด ยิงต่อเนื่องวันละนัด 2 นัด มาเป็นอาทิตย์แล้ว จนชาวบ้าน ต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา และหวาดระแวง

 

ตำรวจเข้าระงับเหตุ "ครูสอนยิงปืนคลั่ง"

5. เวลาผ่านไปหลายชั่วโมง ครูสอนยิงปืน ยังคลั่งไม่หยุด ตำรวจนำญาติ พยายามเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม ให้ยอมมอบตัว แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกไปเพื่อความปลอดภัย แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

6. เวลา 14.30 น. หลังผ่านไปอีก 8 ชั่วโมง ครูสอนยิงปืนคลั่ง ยังอยู่ภายในบ้าน แต่ไม่มีเสียงปืนดังขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ส่งอาหาร และน้ำดื่ม เข้าไปให้ภายในบ้าน

 

7. เพื่อนสนิทของบาส “ครูสอนยิงปืนคลั่ง” ให้ข้อมูลว่า บาส มีความเครียดเรื่องครอบครัว และจากที่โทรศัพท์พูดคุย เขาบอกว่า ยอมมอบตัวแน่นอน เพียงแต่ว่าขอเวลา เนื่องจากตอนนี้ ต้องการอยู่คนเดียว แต่ตำรวจบอก ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง

ตำรวจเข้าระงับเหตุ "ครูสอนยิงปืนคลั่ง"

 

8. ตำรวจนำโดรนจับความร้อนขึ้นบิน เพื่อดูภาพมุมสูงและสังเกตุการณ์ เตรียมวางแผนเข้าระงับเหตุ

 

9. เจ้าหน้าที่ตัดน้ำตัดไฟ เพื่อกดดันให้ครูสอนยิงปืน มอบตัว แต่สุดท้าย กลับไปเปิดน้ำเปิดไฟให้เหมือนเดิม เพราะไม่อยากเพิ่มความเครียดให้

 

10. เวลาผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมง ภายในบ้านยังคงเงียบ ตำรวจตั้งโต๊ะแถลง ขอยังไม่ใช้กำลังในการบุกจับ เพราะครูสอนยิงปืน ไม่ได้ก่อเหตุรุนแรง 

 

ระงับเหตุครูสอนยิงปืนคลั่ง

11. ครบ 24 ชั่วโมง ที่ตำรวจปิดล้อมบ้านพัก หวังให้ครูสอนยิงปืนเข้ามอบตัว แต่ยังไม่เป็นผล มีเสียงตะโกนออกมาจากภายในบ้าน ขออยู่คนเดียว 

 

12. เวลา 09.00 น. เสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด แต่ตำรวจยังใช้หลักการ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ โดยให้แม่ช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม

 

13. เวลา 12.00 น. ระทึกอีกครั้ง เมื่อครูสอนยิงปืนคลั่ง ประกาศเผาบ้าน หากยังเข้ามาวุ่นวาย

 

14. เวลาผ่านไปกว่า 30 ชั่วโมง ครูสอนยิงปืนคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงออกจากบ้านเป็นช่วงๆ ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม

 

ครูสอนยิงปืนคลั่งนอมจำนน

 

15.  16.00 น. "บาส" ครูสอนยิงปืน ยอมพูดคุยกับตำรวจ โดยมีพ่อและแม่เข้าช่วยเจรจา ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะยอมเดินออกมาจากบ้าน ขึ้นรถตู้ของตำรวจ  ท่ามกลางเสียงปรบมือของประชาชนที่เหตุการณ์จบลงด้วยดี ไม่เกิดความสูญเสีย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ