ข่าว

ศาลอาญา อนุญาตให้ฝากขัง 'ตะวัน-แบม' กับพวกรวม 9 คน บุกสน.สำราญราษฎร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขัง 'ตะวัน-แบม' กับพวกคดีบุกสถานีตำรวจสำราญราษฎร์ หลังทนายยื่นคัดค้าน เตรียมหลักทรัพย์ขอยื่นประกันตัวต่อ

ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งการขออนุญาตฝากขังในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นคำร้องฝากขัง นายสิทธิชัย, นายนภสิทธิ์, น.ส.ทานตะวัน, น.ส.อรวรรณ, นายธีรภัทร, นายจิรภาส, นายณัฐพล, นายรณกร และ นายศุทธวีร์ ผู้ต้องหาที่ 1-9

 

 

ล่าสุด ศาลอาญา มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขัง 'ตะวัน-แบม' กับพวกรวม 9 คน คดีบุกสถานีตำรวจสำราญราษฎร์ หลังทนายยื่นคัดค้าน

 

ซึ่ง ผู้ต้องหาที่ 1-9 มีความผิดฐาน ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์, ร่วมกันบุกรุกโดยไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปในอาคารสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่นฯ, ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83,360,365 (1)(2) มาฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งทนายความผู้ต้องหาได้ยื่นคัดค้านการฝากขัง โดยศาลได้ไต่สวนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 พ.ค. และนัดฟังคำสั่งในวันนี้ โดยในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 มาฟังคำสั่งศาล

 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวภายหลังฟังคำสั่งว่า ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมดได้ โดยให้เหตุผลว่าการฝากขังเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และพนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดี โดยหลังจากนี้เมื่อศาลรับฝากขังทางทนายความก็จะยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ