ข่าว

ขยายผล 'อดีตพระคม' พบ ทองคำแท่ง-เงินสด ร่วม 100 ล้านบาท ฝังดินหลังวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจขยายผลหาทรัพย์สิน 'อดีตพระคม' พบทองคำแท่งมูลค่า 19 ล้านบาท เงินสดอีก 80 ล้านบาท ถูกฝังดินภูเขาหลังวัด เจ้าตัวสารภาพสอดคล้องข้อมูลสืบสวน พบบัญชีวัด 6 เล่ม ยันทำตามพยานหลักฐาน

ตำรวจเร่งขยายผล และตามหาทรัพย์สินของ 'อดีตพระคม' กับพวก ที่คาดว่ายังมีซุกซ่อนอยู่ โดยล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าอดีตพระคมกับพวก ซึ่งในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้คุมตัวส่งศาลฝากขังผัดแรก จากการขยายผลการตรวจค้นวัดเมื่อวานนี้

 

 

พบทองคำแท่งจำนวนหนึ่งมูลค่า 19 ล้านบาท พร้อมเงินสด 80 ล้านบาท ถูกฝังดินภูเขาหลังวัด และจากเมื่อวันก่อนพบเงินสดที่พบในบ้าน น้องสาว 51 ล้านบาทเงินในบัญชี 70 ล้านบาท รวมทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท ที่ยังหลงเหลือ

 

วันนี้มีการตรวจค้นวัดและเปิดตู้เซฟบางส่วนเพื่อหาทรัพย์สินอย่างละเอียด รวมถึงหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีเอาผิด 'อดีตพระคม' กับพวก ซึ่งเจ้าตัวก็ให้การรับสารภาพสอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ วัดดังกล่าวมีบัญชีทั้งหมด 6 เล่ม ซึ่งหากอดีตพระคมบริสุทธิ์ใจจริง ควรนำทรัพย์สินเข้าบัญชีวัดทั้ง 6 เล่มนี้ ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาที่ยังคลางแคลงใจการทำงานของตำรวจ ยืนยันว่าทำตามพยานหลักฐาน และคำให้การรับสารภาพของตัวอดีตพระคมกับพวก

 

 

พบทองคำแท่ง เงินสด

พบทองคำแท่ง เงินสด

 

ซึ่งถ้าเป็นเรื่องไม่จริงตำรวจจะนำหลักฐานเป็นทรัพย์สินจำนวนมากมาจากไหน ส่วนการเสพเมถุนของ 'อดีตพระคม' พบข้อมูลว่ามีการเสพเมถุนมาตั้งแต่สมัยเรียนเปรียญนักธรรมมานาน มีทั้งพระ และฆราวาส ซึ่งการเป็น LGBT ถือว่าไม่ได้ผิด แต่ในเมื่อครองสมณสงฆ์ก็ไม่สมควรครองผ้าเหลือง

 

 

พบทองแท่ง เงินสด ฝังดินหลังวัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ