ข่าว

โดนแล้ว 'ผบ.ตร.' ย้าย 'พ.ต.ท.' เมาแล้วขับชนกระบะ พุ่งอัดเสาไฟ พร้อมสอบวินัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งย้าย "พ.ต.ท." เมาขับชนกระบะ ก่อนพุ่งอัดเสาไฟฟ้าทำไฟดับเกือบ 20 กม. ออกจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ สั่งกำชับดำเนินการเด็ดขาด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ขณะที่ ตร.สุรินทร์ รอผลปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย

6 พ.ค. 2566 จากอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณถนนสายสุรินทร์-ศรีขรภูมิ กม.7 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์  เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน มีผู้โดยสารเป็นคนงานก่อสร้างนั่งมาในรถ 3 คน อาการปลอดภัย ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถที่ชนรถกระบะคันดังกล่าว เป็นรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนจังหวัดสุรินทร์ สภาพพุ่งชนเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร ตรวจสอบภายในรถ พบคนขับติดอยู่ 1 ราย สภาพเมาไม่ได้สติพูดจาไม่รู้เรื่อง ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.ถาวร  (สงวนนามสกุล) ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ 

 

 

 

 

 

สภาพรถของนายตำรวจพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า บริเวณ ถ.สายสุรินทร์-ศีรขรภูมิ กม.7

 

 

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) ได้เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว หากตรวจสอบพบการกระทำความผิดข้อหาใด ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกกรณี รวมถึงดำเนินการด้านวินัยเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ

 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งย้ายและสอบ พ.ต.ท. เมาแล้วซิ่งรถ

 


นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับผู้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับการ หัวหน้าสถานี และผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด ไม่ให้ปล่อยปละละเลย  ควบคุม กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างเคร่งครัดในทุกมิติ

 

 

 

พ.ต.ท. เมาแล้วซิ่งรถชนชาวบ้านและเสาไฟฟ้า ถูกสั่งสอบและย้ายพ้นหน้าที่แล้ว

 

 

นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์รายงานว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจเลือดของ พ.ต.ท.ถาวร เพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และย้าย พ.ต.ท.ถาวร ออกจากตำแหน่งเดิม จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ