ข่าว

'ทนายธันย์นิชา' ยัน 'แอม' ไม่รับสารภาพ ให้การปฏิเสธ ให้การในชั้นศาลเท่านั้น

'ทนายธันย์นิชา' ยืนยัน 'แอม' ไม่รับสารภาพ ให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น พร้อมสู้ทุกคดี เผย แอมไม่เครียด วอน อย่าเอาใครมาพบอีก ย้ำ คดีก้อยมั่นใจพยานหลักฐานหักล้างได้

'ทนายธันย์นิชา' น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ นางสรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาในคดีฆ่าวางยา ไซยาไนด์ เปิดเผยภายหลังเข้าพบแอม ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ประมาณ 1 ชั่วโมง ว่า วันนี้ได้พูดคุยกับแอมและแจ้งสิทธิแล้วว่าเขาจะให้การหรือไม่ให้การอย่างไรก็ได้ และเมื่อแอมได้เจอกับตนเองก็ไม่ได้เครียด ยิ้มแย้มปกติ 

 

 

ส่วนทางคดีวันนี้ 'แอม' ยังรับทราบข้อกล่าวหาไม่ครบทุกคดี รับทราบไปเพียง 8 คดีเท่านั้น ซึ่งแอม ได้ให้การปฏิเสธในทุกคดี และขอไปให้การในชั้นศาล พร้อมบอกกับตนเองมาว่า หลังจากนี้ ขอไม่ต้องให้ใครมารบกวนเขาอีก ขอให้มีแค่ทนายความมาได้เพียงคนเดียว เนื่องจากเขาไม่อยากลงมาพบบ่อยๆอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ด้วย

 

ส่วนในวันพรุ่งนี้ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญขาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ามาพบนั้น ตนเองก็บอกไปว่าให้แอมรายงานท่านไปเหมือนวันนี้ให้ท่านได้ยินด้วยตนเอง พร้อมยอมรับว่า ที่ พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตรองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นอดีตสามีของแอมเข้ามาพบเมื่อวานนี้ทำให้ออมเครียด และรู้สึกอ่อนไหว ซึ่ง รองอ๊อฟ เมื่อวานนี้ก็มาพูดคุยกันดี ส่วนมากจะถามไถ่ว่าดป็นยังไงบ้างและบอกว่าครอบครัวเดือดร้อน และส่วนมากจะพูดคุยถึงเรื่องที่บ้านและครอบครัวมากกว่า

 

 

ทั้งนี้ นอกจากเรื่องคดี แอม ยังฝากบอกว่า ตนเองก็ดีใจที่ลูกสาวได้ไปอยู่อีกจังหวัดหนึ่งแล้ว และไม่ได้ฝากเรื่องให้ดูแลลูก เพราะตนเองไม่เลี้ยงเด็กและเขาอยู่ไกล แต่ตนเองก็บอกให้สบายใจได้ ตนเองไม่ทิ้งแอมแน่นอน ถ้าไม่มีเงินไม่เป็นไรที่จ่ายมาแล้วก็จะทำให้เต็มที่

 

 

ธันย์นิชา  เอกสุวรรณวัฒน์ ทนาย แอม ไซยาไนด์

 

พร้อมทั้งตนเองยังบอกแอมอีกว่า "อย่างดีก็แค่ประหารชีวิต และข้อหานี้ ถ้าจะประหารชีวิตก็จะต้องสุดๆจริงๆ ชีวิตเรามีเพียง 1 ชีวิต หากจะรับสารภาพอันหนึ่งก็จะมีผลต่อคดีอื่นๆ ด้วย และคดีมี 3 ศาลหากถึงชั้นฎีกาแล้ว ยังขอถวายฎีกาได้อีก และหากจะประหารชีวิตก็ขะต้องสุดจริงๆ" และแอมก็ยืนยันว่าจะสู้คดี และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น 

 

 

โดยขณะนี้ มั่นใจในพยานหลักฐานที่แอมมีในคดีของก้อย อย่างแน่นอน ส่วนในคดีอื่นๆ ตนเองขอเวลาไปรวบรวมพยานหลักฐานก่อน เพราะตนเองจะเป็นทนายความให้กับแอมในทุกคดี ซึ่งตนเองก็ได้ให้กำลังใจ แอม ให้สู้ๆ เดี๋ยวออกมาเจอกัน และแอมก็ให้กำลังใจตนเองโดยถามว่า "พี่เหนื่อยมั้ย เลยบอกไม่เหนื่อย" และไม่หนักใจในการทำคดี เพราะมีหน้าที่ในการนำเสนอให้ผู้พิพากษาได้เห็น ส่วนการตัดสิน เป็นอำนาจของศาล การชั่งน้ำหนักพยาน ก็เป็นศาลที่จะใช้ดุลยพินิจเช่นกัน

 

 

ข่าวยอดนิยม