ข่าว

สรุปประเด็น 'แอม ไซยาไนด์' ล่าสุด เหยื่อ 15 ราย เจอตัวละครเอี่ยวเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปประเด็น-ไทม์ไลน์ 'แอม ไซยาไนด์' ล่าสุด เหยื่อ 15 ราย ออกหมายจับแล้ว 14 หมาย ปมเหตุ ฆ่าล้างหนี้ เจอตัวละครเอี่ยวเพิ่ม

คดีสะเทือนขวัญ ที่กระฉ่อนไปทั่วโลก ณ เวลานี้ คงหนีไม่พ้นคดี “แอม ไซยาไนด์” หลังการตายของ “ก้อย เท้าแชร์” จนนำไปสู่การขยายผล เพราะยิ่งสืบยิ่งพบ เหยื่อเสียชีวิตมากกว่า 10 ราย ในลักษณะของการก่อเหตุที่เข้าข่าย “ฆาตกรต่อเนื่อง” ที่มีแอมเข้าไปเกี่ยวข้อง และสิ่งที่แอมใช้ก่อเหตุ คือ ไซยาไนด์ สารพิษอันตราย

 

 

 

นับจากวันที่แอมถูกจับ จนถึงขณะนี้ เชื่อมโยงจากการเสียชีวิตของผู้เสียหาย ล่าสุด อยู่ที่ 14 ราย รอดชีวิต 1 ราย รวมเป็น 15 ราย ปัจจุบันออกหมายจับแล้ว 14 คดี ยังมีสงสัยอีก 2-3 คดี คมชัดลึก สรุปประเด็นคดี “แอม ไซยาไนด์” อัปเดตล่าสุด 

 

แอม ไซยาไนด์

สรุปประเด็น “แอม ไซยาไนด์”

 

1. หลังจาก “แอม” ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ทัณฑสถานหญิงกลาง ในคดีวางยาฆ่า “ก้อย เท้าแชร์” ผู้คุมให้ข้อมูลว่า แอม ไม่เครียด และมีความเฟรนด์ลี่กับเพื่อนผู้ต้องขัง ส่วนลูกในท้อง ยังแข็งแรงดี

 

2. ตำรวจเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่า บุคคลที่เคยโอนเงินให้ แอม มีประมาณ 18-20 คน ได้เสียชีวิตลง หลังจากที่มีการโอนเงินให้ได้ไม่นาน และในจำนวนนี้มีทั้งบุคคลที่เคยปรากฏรายชื่อผู้เสียชีวิตตามสื่อต่างๆ และบุคคลที่ยังไม่เคยปรากฎรายชื่อ

 

3. ผลพิสูจน์ร่างเหยื่อที่เสียชีวิต ที่คาดว่ามีความเกี่ยวโยงกับแอม ทั้งแด้ สามี, สารวัตรปู, ฟ้า, น้อย ตลาดผัก และล่าสุด ครูอ๊อด พบสารไซยาไนด์ ในร่างกาย ทุกคน แอม ถูกออกหมายจับเพิ่มอีกหลายคดี ทั้งวางแผนฆ่าผู้อื่น, ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

4. จากไม่เอี่ยว เริ่มมีเอี่ยว ชื่อของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ รองผู้กำกับการ สภ.บ้านโป่ง อดีตสามีแอม ถูกพุ่งเป้า หลังพบว่า มีบุคคลใกล้ชิดแอม ขับรถของแด้ สามีนอกสมรสของแอม มาจาก จ.อุดรธานี และเมื่อมาถึงนครปฐม แอมก็เอารถคันนี้ไปจำนำ

 

 5. ตำรวจพบว่า แอม กับรองผู้กำกับ มีการหย่าร้างทางนิตินัย แต่ทั้งสองยังคงใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ไม่ได้เลิกกันจริง ส่วนที่ไปมีสามีใหม่คือแด้ จุดประสงค์คือ ต้องการทรัพย์สิน เนื่องจากแอมทราบมาว่า แด้มีทรัพย์สินจำนวนมาก ตำรวจเรียกรองผู้กำกับ อดีตสามีแอม สอบปากคำทันที

 

6. เมื่อพยานหลักฐานมัดแน่น ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ออกหมายจับ รองผู้กำกับ อดีตสามีแอม โดยแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ ร่วมกันยักยอก, ร่วมกันฉัอโกง ใช้เอกสารราชการปลอม และปลอมแปลงเอกสาร แต่รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม รับสารภาพแค่ 2 ข้อกล่าวหา

 

รองผู้กำกับ อดีตสามีแอม

ไซยาไนด์ ถูกพูดถึง

 

7. ชื่อของ “ไซยาไนด์” สารพิษอันตราย ถูกค้นหา และถูกสืบสวนหาที่มาของการเล็ดรอด จนทำให้ แอม นำมาใช้ก่อเหตุ วางยาฆ่าเหยื่อถึงเกือบ 20 ราย ทั้งในรูปแบบของน้ำ, ผง และ แคปซูล ผสมให้เหยื่อกิน ซึ่งฤทธิ์เดชของ ไซยาไนด์ เป็นที่ทราบกันดีว่า ทำให้ตายได้ในเวลาไม่กี่นาที เพียงใช้แค่เพียงปลายเล็บ

 

8. ตำรวจบุกค้นโกดังนำเข้า “ไซยาไนด์” ย่านลาดกระบัง โยงคดี แอม หลังพบเลขการผลิต ตรงกับขวดหลักฐานในคดี เตรียมสอบรายชื่อบุคคลที่สั่งซื้อจากบริษัทนี้ทุกราย โดยพบว่า มีชื่อของ ดาราดัง ซื้อไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับแอมด้วย

 

9. พบช่องโหว่ การใช้สารไซยาไนด์ โดยข้อมูลระบุว่า การสั่งซื้อไซยาไนด์ ปริมาณไม่เกิน 1,000 กก. ไม่ต้องมีใบอนุญาต และบุคคลทั่วไป สามารถซื้อได้

 

ไซยาไนด์เจอที่รถแอม

 

เปิดแผนประทุษกรรม-แรงจูงใจ “แอมไซยาไนด์”

 

10. ปัญหาการเงินเป็นมูลเหตุจูงใจในการฆ่า โดยใช้วิธีการโอนเงิน ทั้งแบบหลอกรับจำนำรถยนต์, ขอกู้ยืม เพราะแอมล้มเหลวด้านการเงิน มีหนี้บัตรเครดิตจำนวนมาก, พนันออนไลน์ และมีบัญชีม้า

 

11. จากพยานหลักฐาน และไทม์ไลน์ การก่อเหตุ ทำให้สามารถถอดแผนประทุษกรรมออกมาได้ว่า แอมจะเลือกก่อเหตุ วันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เมื่อก่อเหตุแล้ว แอมจะกลับไปหาบุคคลใกช้ชิด และไปต่างจังหวัดกับบุคคลใกล้ชิด ซึ่งเป็นวิธีการสร้างพยานหลักฐาน และถิ่นที่อยู่

 

12. การขยายผลเจออีก แอม เคยเป็นตัวแทนประกันชีวิต และขายประกันไปแล้ว 11 ฉบับ แต่ไม่พบการขอเคลมประกัน ซึ่งทาง คปภ. ตั้งทีมเร่งสอบเป็นการด่วน

 

13. พบตัวละครใหม่ น้อยหน่า ภรรยาน้อย ของรองผู้กำกับ อดีตสามีแอม เนื่องจากพบว่า ทั้งรองอ๊อฟ, แอม และภรรยาน้อย รู้จักกันดี เดินทางไปที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยกัน

 

14. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สรุปผลคดีล่าสุด พบความเชื่อมโยงจากการเสียชีวิตของผู้เสียหาย 14 ราย รอดชีวิต 1 ราย รวมเป็น 15 รายปัจจุบันออกหมายจับแล้ว 14 คดี ยังมีสงสัยอีก 2-3 คดี

 

อัปเดตรายชื่อเหยื่อ แอม ไซยาไนด์

 

  • รายที่ 1 น.ส.ดาริณี (ฟ้า) เหตุเกิดวันที่ 13 ธ.ค. 2563 สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.นครปฐม
  • รายที่ 2 นายสุรัตน์ ทรพับ เหตุเกิดวันที่ 6 ธ.ค. 2563 สถานที่เกิดเหตุ :  บ้านพักที่ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ความสัมพันธ์ : เป็นเพื่อนสนิทสมัยมัธยมของแอม
  • รายที่ 3 ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ หรือ ผู้กองนุ้ย เหตุเกิดวันที่ 10 ส.ค. 2665 สถานที่เกิดเหตุ : ถนนเพชรเกษมขาออก อ.เมือง จ.นครปฐม 
  • รายที่ 4 นางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ เหตุเกิดวันที่ 15 ส.ค. 2565 สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก ชะอำ จ.เพชรบุรี
  • รายที่ 5 นางมณีรัตน์ พจนารถ เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ย. 2565 สถานที่เกิดเหตุ : อ.เมือง จ.นครปฐม
  • รายที่ 6 น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ (เอ๊ะ) เหตุเกิดวันที่ 12 ก.ย. 2565 สถานที่เกิดเหตุ :  ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียน โพธาราม จ.ราชบุรี
  • รายที่ 7 นางสาวผุสดี สามบุญมี เหตุเกิดวันที่ 20 พ.ย. 2565 สถานที่เกิดเหตุ : อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
  • รายที่ 8 นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ (สามี) เหตุเกิดวันที่ 12 มี.ค. 2566 สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก จ.อุดรธานี
  • รายที่ 9 พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือ สารวัตรปู เหตุเกิด วันที่ 1 เม.ย. 2566 สถานที่เกิดเหตุ : องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
  • รายที่ 10 น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ ก้อย เท้าแชร์ รายล่าสุด เหตุเกิด วันที่ 14 เม.ย. 2566 สถานที่เกิดเหตุ : ท่าน้ำบ้านโป่ง จ.ราชบุรี 
  • รายที่ 11 รจรินทร์ นิลห้อย เหตุเกิด วันที่ 10 ส.ค. 2565 สถานที่เกิดเหตุ : ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร
  • รายที่ 12 กานติมา แพสอาด เหตุเกิด เดือน ก.ย. 2565 (รอดชีวิต) สถานที่เกิดเหตุ : ห้างแห่งหนึ่ง จ.กาญจนบุรี
  • รายที่ 13 นิตยา แก้วบุปผา เหตุเกิด วันที่ 22 ส.ค. 2563 สถานที่เกิดเหตุ : บ้านพัก อ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม 
  • รายที่ 14 น.ส.สาวิตรี บุตรศรีรักษ์ เหตุเกิด วันที่ 25 พ.ย. 2563 สถานที่เกิดเหตุ : จ.มุกดาหาร
  • รายที่ 15 น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย เสียชีวิต วันที่ 7 ก.ค. 2558 สถานที่เกิดเหตุ : จ.กำแพงเพชร

 

เหยื่อแอม ไซยาไนด์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ