ข่าว

'แอมไซยาไนด์' เจออีก 3 ข้อหา ยักยอกทรัพย์, รับของโจร และปลอมแปลงเอกสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ่ายวันนี้! ชุดคลี่คลายคดี "แอมไซยาไนด์" ประสานทัณฑสถานหญิงกลางเข้าสอบปากคำ-แจ้งข้อหาแอมเพิ่ม เผยความเป็นอยู่ตอนนี้ เจ้าตัวคุยเก่ง ปรับตัวได้ ไม่มีผู้ต้องขังคนไหนหวาดกลัว ลุ้นข่าวลือนำ "อดีตสามีแอม" เข้าไปพบแอมด้วย

"คืบหน้าคดีแอมไซยาไนย์" 4 พ.ค. 2566 ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง มีการเตรียมความพร้อมหลังจาก "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" รอง ผบ.ตร. หรือ "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมเข้ามาสอบปากคำ "นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์" หรือ "แอม" ผู้ต้องหาในคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์ หลังจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวแล้วเข้าเรือนจำมาแล้วเป็นเวลา 8 วัน

ทัณฑสถานหญิงกลาง

 

 

"นายอายุตม์ สินธพพันธุ์" อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนว่าจะเข้ามาสอบปากคำ "แอม" ผู้ต้องหาในช่วงบ่ายวันนี้จริง 
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะนำตัว "พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์" หรือ "รองอ๊อฟ" "อดีตสามีแอม" ร้องขอเพื่อนำเข้ามาเพื่อพบกับ "แอม" ด้วยนั้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะในข้อเท็จจริงตามขั้นตอนหากพนักงานสอบสวนประสานเข้ามาแล้วก็สามารถดำเนินการสอบปากคำผู้ต้องหาได้ส่วนจะมีใครมาบ้างนั้นเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน

 

 

 

ขณะที่เรื่องความเป็นอยู่ภายในเรือนจำของ "แอม" น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง ระบุว่า "แอม" พูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่นได้ตามปกติ คุยเก่ง และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนปัญหากับเพื่อนในเรือนจำ ยังไม่มี และทุกคนสามารถปรับตัวอยู่ด้วยกันได้ ไม่ได้มีใครหวาดกลัว "แอม" ตอนนี้ยังอยู่ในห้องกักโรค หลังเข้าทัณฑสถานหญิงกลางมาแล้ว 8 วัน ตามระเบียบและขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ที่เน้นย้ำป้องกันโควิด ก่อนปล่อยเข้าสู่แดนคุมขังต่อไป 

 

 


โดยการเข้าพบ "แอม" ของพนักงานสอบสวนในวันนี้ นอกจากสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในหมายจับล่าสุดของศาลนครปฐมด้วย ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันยักยอกทรัพย์,  ร่วมกันรับของโจร และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการและใช้เอกสารราชการปลอม 
   

 

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนในหมายจับอื่นๆ กับ "แอม" ไปแล้ว


 

logoline