ข่าว

4 พ.ค. คืบหน้าคดี 'แอมไซยาไนด์' ส่งตัว 'อดีตสามีแอม' ฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ ! "บิ๊กโจ๊ก" ส่งตัว "อดีตสามีแอม" ฝากขังศาลจังหวัดนครปฐม และเข้าไปแจ้งข้อหา "แอมไซยาไนด์" ที่ทัณฑสถานหญิงกลางด้วยตัวเอง เชื่อว่า "แอม" น่าจะสำนึกผิดและรู้จักผิดชอบชั่วดีขึ้นบ้างแล้ว ล่าสุด 15 คดี เร่งตรวจสอบเพิ่มอีก 2 เป็นตำรวจขอนแก่นและนครปฐม

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ให้สัมภาษณ์ว่า หลังสอบปากคำ "พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์" หรือ "อดีตสามีแอม" ได้คุมตัวรองอ๊อฟไปคุมขังที่ สภ.เมืองนครปฐม ก่อนที่จะส่งศาลจังหวัดนครปฐมฝากขังในวันนี้ และจะเข้าไปพูดคุยกับ "นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์" หรือ "แอม" ในทัณฑสถานหญิงกลางด้วยตัวเอง เพราะเชื่อว่า "แอม" น่าจะสำนึกผิดและรู้จักผิดชอบชั่วดีขึ้นบ้างแล้ว 

"ก่อนหน้านี้ตอนแอมอยู่ในเรือนจำ และพนักงานสอบสวนเข้าแจ้งข้อกล่าวหา และสอบปากคำ "แอม" ให้การยอมรับว่า เป็นคนไปรับ "ทราย มณฑาทิพย์" ผู้เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่สนามบิน และขณะนี้ตำรวจสามารถแกะช่วงเวลาที่หายไปของเคสทรายได้แล้ว" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

 

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" บอกต่อว่า เคสของคุณ "ทราย" อยู่ระหว่างรอสอบความเห็นของแพทย์ เนื่องจากตอนนี้แพทย์ได้เดินทางไปที่ต่างประเทศและได้นัดสอบปากคำ ให้ความเห็นในวันอังคารที่ 9 พ.ค.นี้ ตอนนี้ตำรวจได้ภาพการเสียชีวิตมาแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างให้แพทย์มายืนยัน 

ส่วนคดีทั้งหมดขณะนี้มี 15 คดี และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มอีก 2 ราย คือ รอง สว. สภ.ภูผาม่าน ในพื้นที่จ.ขอนแก่น และ ส.ต.อ.ในพื้นที่จ.นครปฐม หากตรวจสอบแล้วเกี่ยวข้องกับ "แอม" จะดำเนินคดีทางกฎหมายทันที แต่ถ้าหากไม่เกี่ยวข้องทางตำรวจจะต้องออกมาอธิบายสังคมให้ได้

 

 

ขณะที่เรื่องการขยายผลไซยาไนด์ มีข้อมูลของผู้ที่สั่งซื้อไซยาไนด์ทั้งหมดแล้ว ซึ่งมากกว่า 100 ราย และหนึ่งในนี้มีดาราด้วย หลังจากนี้จะเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด หากพบว่าต้องสงสัย ใครใช้ผิดวัตถุประสงค์ต้องถูกดำเนินคดี ล่าสุดได้ประสานไปยังกรมโรงงานอุตสาหกรรมได้เพื่อให้ออกข้อกำหนดฉุกเฉินในการนำเข้าเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นอันตรายในอนาคต

   
 

logoline