ข่าว

เจอแล้ว 'น้องฟลุค' เด็กชายวัย 12 ปี หายตัวจากบ้านที่ชะอำ โผล่สถานีรถไฟสุราษฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รถไฟ ร่วม พม. ช่วยเหลือ 'น้องฟลุค' เด็กชายวัย 12 ปี หายตัวจากบ้านที่ชะอำ โผล่สถานีรถไฟสุราษธานี ซื้อ-ขายพระเครื่อง ประทังชีวิต เบื้องต้น พม.รับดูแลต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวาน (2พ.ค.) ตำรวจรถไฟร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าช่วยเหลือ น้องฟลุค เด็กชายวัย 12 ปี หายออกจากบ้าน ที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีการประกาศตามการผ่านสื่อโซเชียลต่าง มีคนแจ้งเบาะแสพบน้องตามสถานีรถไฟต่างๆ 

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รองผู้บังคับการรถไฟ ในฐานะโฆษก เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจรถไฟ โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการเร่งค้นหาน้องฟลุคเป็นการเร่งด่วน จัดตั้งทีมโฆษกและทีมสนับสนุนติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเหตุร้ายและความไม่ปลอดภัยต่างๆในสถานีรถไฟทั่วทั้งประเทศ ซึ่งมีคนแจ้งเห็นน้องอยู่แถวสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ตำรวจรถไฟจึงได้ประสานงานให้นายตำรวจบนขบวนดังกล่าวตามหาน้องฟลุค กระทั่งพบตัวและนำน้องมาดูแล

จากการสอบถามทราบว่าน้องฟลุค หนีออกจากบ้านที่อ.ชะอำ ขึ้นรถไฟชั้น3 ที่มีค่าโดยสารราคาถูกออกเดินทางไปทั่วทั้งภาคใต้ อาศัยความชำนาญในเรื่องเกี่ยวกับการดูพระเครื่องในการหารายได้ประทังชีวิต โดยนำพระเครื่องที่เช่ามาและไปจำหน่ายต่อเพื่อใช้เป็นค่าเดินทาง รวมถึงน้องมีนิสัยชอบท่องเที่ยว 

ประกาศตามหาน้องฟลุค

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม. ได้เข้าไปพูดคุยกับน้องฟลุ๊ค น้องมีอาการร่าเริงและรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่กับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งน้องแจ้งว่า ไม่ต้องการกลับบ้าน เนื่องจากมีปัญหากับพ่อแม่ หลังจากนี้ทาง พม. จะรับตัวน้องฟลุคไปดูแลต่อ 

"ขอฝากถึงคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทุกท่านในช่วงนี้เป็นช่วงของการปิดเทอมของนักเรียนเยาวชน อยากให้ใส่ใจแล้วก็ดูแลบุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด เพราะว่าเด็กในวันนี้คือผู้ที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ที่จะเป็นกำลังสำคัญของบ้านเมือง หากต่อไป ใครพบเห็นเด็กเร่ร่อนหรือมีปัญหาสามารถปรึกษาทางตำรวจรถไฟ เพื่อให้เราเป็นตัวกลางในการนำน้องกลับบ้านและอยู่ในที่ที่เหมาะสมต่อไป" พ.ต.อ.จตุรวิทย์ กล่าว

เจอแล้ว 'น้องฟลุค' เด็กชายวัย 12 ปี หายตัวจากบ้านที่ชะอำ โผล่สถานีรถไฟสุราษฯ

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม

ตำรวจรถไฟร่วมพม. ช่วยเหลือเด็กหนีออกจากบ้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ