ข่าว

เปิดผลตรวจตู้เย็นหลักฐานคดี ครูอ๊อด เหยื่อ 'แอม' พบ 'ไซยาไนด์' ปนเปื้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดผลการตรวจวัตถุพยานในคดีการเสียชีวิต "ครูอ๊อด" พบ "ไซยาไนด์" ปนเปื้อน ขณะตำรวจสามพราน นำซองพัสดุต้องสงสัยที่ถูกตีกลับหลังเหยื่อ "แอม" เสียชีวิต ส่งทีม อ.อ๊อด ตรวจวิเคราะห์หาสารพิษปนเปื้อน

2 พ.ค. 2566   รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้ตรวจวิเคราะห์วัตถุพยานในคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบวัตถุพยานซึ่งเป็นหลักฐานในคดี เพื่อหาสารไซยาไนด์ ว่าขณะนี้มีพยานวัตถุที่เป็นหลักฐานต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาให้ตรวจมากกว่าเกือบ 400 ชิ้น คาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจพยานหลักฐานทั้งหมดอย่างเร็วที่สุดภายในวันศุกร์นี้ (5 พ.ค. 2566)
 

 

 

 

 

อ.อ๊อด ตรวจพิสูจน์วัตถุพยานในคดี แอม ไซยาไนด์

 

 

อ.อ๊อด ยังกล่าวอีกว่า หากหลักฐานบางชิ้น ยังเกิดข้อสงสัยหรือข้อผิดพลาด หรือผลไม่ออกมา 100 % ก็จะต้องส่งตรวจใหม่ ต้องตรวจอย่างรอบคอบมากที่สุด เพราะอาชญากรต้องทิ้งร่องรอย  ดังนั้นการพิสูจน์หลักฐาน หรือวัตถุพยานต้องละเอียดและรอบคอบ

 

 

วัตถุพยานจากคดีแอม ไซยาไนด์ ถูกส่งตรวจหาสิ่งปนเปื้อน

 

 

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของ ครูอ๊อด หรือ น.ส.ผุสดี สามบุญมี ข้าราชการครู ที่เสียชีวิตภายในบ้านที่ จ.นครปฐม ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม  ขณะนี้ตัวอย่างของในตู้เย็นของครูอ๊อด ซึ่งประกอบไปด้วยของเหลว และยาสมุนไพรต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งของมาวันเมื่อวันศุกร์ และเอาเข้าเครื่องสกรีนเมื่อวันอาทิตย์ และต้องรอผล overnight ซึ่งคาดว่าผลจะออกประมาณวันพุธ หรือ วันพฤหัสบดี นี้

 

อย่างไรก็ตามในหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมาตรวจพบสารไซยาไนด์ในบางตัวอย่างแล้ว แต่ต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการทั้งหมดและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงอีกทีหนึ่ง

 

 

 

ทีมตรวจพิสูจน์พบสารไซยาไนด์ปนเปื้อนในวัตถุพยานคดีการเสียชีวิตของครูอ๊อด

 

 

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามพราน ได้ส่งของในซองพัสดุต้องสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับคดี น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม มาให้ทีมของ อ.อ๊อด ตรวจวิเคราะห์เพิ่มเติม เป็นพัสดุ ที่สามี ของ น.ส.ดาริณี เทพทวี ผู้เสียชีวิต ที่อ้างว่าซองพัสดุนี้ ถูกตีกลับมาที่บ้าน หลังจาก น.ส.ดารินี ได้เสียชีวิตไปแล้ว โดยถูกส่งมาจากไปรษณีย์โพธาราม และเชื่อว่า แอม เป็นผู้ส่ง จึงต้องสงสัยว่าจะมีสารพิษที่ใช้ในการก่อเหตุวางยา

 

 

ตร.สามพราน ส่งวัตถุพยานมาให้ทีมนักวิทยาศาสตร์ ตรวจวิเคราะหฺ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ