ข่าว

จ่อเปิดหลักฐานใหม่บัญชีเหยื่อยังเคลื่อนไหวโยง 'แอม ไซยาไนด์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่อเปิดหลักฐานใหม่ หลังพบบัญชีธนาคารของเหยื่อยังมีความเคลื่อนไหวเชื่อมโยงกับ "แอม ไซยาไนด์" ขณะแม่ ทราย สาวกำแพงเพชร เข้าให้ปากคำตำรวจ เผยต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกสาว

1 พ.ค. 2566 นางลัดดา  แม่ของ น.ส.มณฑาทิพย์ หรือ ทราย ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่เสียชีวิตลงเมื่อปี 2558 เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กรณีการเสียชีวิตของลูกสาว หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2558 ที่กรุงเทพฯ โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังจากที่ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ซึ่งเป็นเพื่อนกับ ทราย ผู้เสียชีวิต ไปรับที่สนามบิน

 

ซึ่งหลังจากที่ ทราย เสียชีวิต และมีการฌาปนกิจศพที่กรุงเทพฯแล้ว ทรัพย์สินของทราย ถูกแอมนำไปประมูลขายโดยอ้างว่าสามีของ ทราย ให้นำไปขาย และคุณทราย เคยมาซื้อตึกที่นครปฐม คาดว่าจะรู้จักกันจากที่นี่ และรู้จักสนิทกับแอม ช่วยเหลือยืมเงินกันตลอดแต่ไม่เคยได้คืน และชอบไปทำบุญด้วยกัน วันที่ทรายเสียชีวิต แอมก็ไม่เคยมางานศพ

 


 

แม่ของทราย สาวกำแพงเพชรเข้าให้ปากคำตำรวจคาดลูกสาวถูกแอมวางยาฆ่า

 

 

โดยการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ นางลัดดา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าอยากมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูก และวันนี้รู้สึกเบาใจที่ตำรวจรับเรื่องไว้แล้ว ส่วนตัวเชื่อว่า ลูกถูกทำให้เสียชีวิตแม้ตนจะไม่เห็นแต่ก็มั่นใจว่าแอมเป็นคนทำ และยอมรับว่า แอมกับ ลูกสาวคือทราย มีความสนิทสนมกันมาก   ช่วยเหลือยืมเงินกันตลอดแต่ไม่เคยได้คืน และชอบไปทำบุญด้วยกัน แต่วันที่ทรายเสียชีวิต แอมก็ไม่เคยมาร่วมงานศพเลย 

 

 

ทราย ผู้เสียชีวิต ที่คาดว่าจะถูก แอม วางยาฆ่า

 

 

ด้านนายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อในคดีที่เกี่ยวข้องกับนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์  ซึ่งเดินทางมาสอบถามกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือก้อย ว่าจะสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง เพื่อจะได้ทำพิธีทางศาสนาเพราะศพยังไม่ได้เผา นอกจากนี้ จะเดินทางไปรับหลักฐานบัญชีทางการเงิน ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีที่เชื่อมโยงกับ น.ส.แอม 

 

 

นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานคดี น.ส.ศิริพร หรือก้อย เหยื่อ แอม ไซยาไนด์

 

 

โดยหลักฐานดังกล่าว เกี่ยวกับเรื่องของการเงินของผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง ที่ขณะนี้ยังมีการเดินบัญชีอยู่และเชื่อมโยงกับ น.ส.แอม ซึ่งคนทำธุรกรรมไม่ใช่ญาติ ตนเองจึงสงสัยว่าคนที่เสียชีวิตไปแล้ว ถ้ายังมีการเดินบัญชีอยู่แต่ไม่ใช่ลูกไม่ใช่เมียจะเป็นใครกัน แต่ตนไม่มั่นใจว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้จะเป็นรายเก่า ใน 14 คนหรือไม่ขอไปตรวจสอบก่อน และยังพบว่าบัญชีของผู้เสียชีวิตรายนี้ มีเงินหมุนเวียนหลายแสนบาท ส่วนตั้งแต่ปีไหนขอตรวจสอบอีกครั้ง โดยจะนำหลักฐานชิ้นนี้มามอบให้กับพนักงานสอบสวน 

 

นายรพี ยังกล่าวถึงกรณีของ น.ส. มณฑาทิพย์ หรือทราย ว่า อยากให้ไปตามหาหลานของ ทราย เนื่องจากมีข้อมูว่า หลานของทรายมีเอกสารบางอย่างที่ให้แฟนของทรายดู และเชื่อมโยงกับการที่แอมไปตั้งตัวเป็นผู้จัดการมรดกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเรียกประชุมทีมคลี่คลายคดี เพื่อสรุปคดีทั้งหมดอีกครั้ง หลังจากที่มีการมอบหมายงานให้ตำรวจในแต่ละท้องที่ไปรวบรวมข้อเท็จจริง พร้อมกับรับเรื่องเพิ่มเติมว่าจะมีผู้เสียหายรายอื่นๆเพิ่มด้วยหรือไม่ ซึ่งจะถือเป็นการประชุมใหญ่ครั้งที่ 2ของคดี
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ