ข่าว

เผยชีวิต 'แอม' ไซยาไนด์ ในเรือนจำ ปรับตัวดีกว่าที่คิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เผยชีวิต 'แอม' ในเรือนจำ ปรับตัวดี มีความเฟรนด์ลี ส่วน หลังคลอด แม่มีเวลาให้นมลูก แค่ 4 เดือนเท่านั้น

ภายหลังนางสรารัตน์ (สงวนนามสกุล) หรือ "แอม" อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาในคดี วางยา ไซยาไนด์ ถูกพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำตัวฝากขังภายในทัณฑสถานหญิงกลาง เป็นระยะเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ เป็นวันที่ 3 ที่ แอม ใช้ชีวิตอยู่ภายในเรือนจำฯ ระหว่างการตั้งครรภ์ 4 เดือน

 

 

 

น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยชีวิตของ “แอม” ล่าสุด ว่า ยังคงอยู่ในห้องกักโรค ขณะนี้ความดันปกติ แม้ว่าคืนแรกจะมีความดันสูง แต่แพทย์ของทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้จ่ายยารักษาจนอาการทุเลา ล่าสุด ได้รับรายงานว่า แอม ไม่มีปัญหาเรื่องความดันแล้ว ส่วนอาหาร เมื่อเย็นวานนี้ สามารถรับประทานอาหารได้

 

ภาพข่าวการจับกุม แอม ไซยาไนด์

ทั้งนี้ จากการอยู่ในเรือนจำฯ พบว่า แอม มีการปรับตัวได้ดี มีความเฟรนด์ลี่ (Friendly) โดยพยายามชวนผู้ต้องขังอื่นๆ ในห้องกักโรคพูดคุย ไม่มีการปลีกวิเวก หรือเก็บตัว รวมทั้ง ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องอาการซึมเศร้า หรือการร้องไห้ฟูมฟายแต่อย่างใด ส่วนเรื่องชีพจรของเด็กในครรภ์ ยังปกติ เนื่องจากในกรณีของผู้ต้องขังที่ตั้งครรภ์ จะมีการตรวจชีพจรของเด็กในครรภ์เสมอ

 

 

ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง อธิบาย ชีวิตของบุตรในครรภ์หลังคลอดว่า กรณีของ แอม ช่วงแรก แม่และลูกจะได้อยู่ด้วยกัน เพราะแม่จะต้องให้นมบุตรประมาณ 4 เดือน หรือหากหลังจากให้นมบุตรเสร็จสิ้น ทางญาติและครอบครัว อาจจะเข้ามารับเด็กออกไปก่อนก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมของครอบครัวนั้นๆ หากไม่มีญาติมารับเด็กออกไป ก็อาจมีการส่งตัวเด็กไปยังสถานที่ที่รับดูแลเลี้ยงเด็กแทน ก่อนอายุ 1 ปี เพราะเราจะไม่ให้เด็ก ต้องเติบโตอยู่ในที่แห่งนี้

อย่างไรก็ตาม ทางราชทัณฑ์ มีบุคลากรและโปรแกรมสำหรับช่วยดูแลผู้ต้องขังที่ตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือนิทานให้ฟัง การเปิดเพลงบรรเลงเพลงโมสาร์ท การเรียนโยคะ กิจกรรมฝึกการเลี้ยงบุตร เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาการให้กับเด็กในครรภ์ จากนั้น เมื่อเด็กคลอด ก็จะมีห้องและพี่เลี้ยง เพื่อช่วยเลี้ยงและดูแลทารกที่เพิ่งคลอด ส่วนคนเป็นแม่ก็ใช้ชีวิตปกติ และในช่วงกลางคืน ถึงจะให้แม่และลูกได้นอนด้วยกัน ยืนยันว่า ทางราชทัณฑ์ให้ความดูแลแก่ผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

 

ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์

 

ทั้งนี้ วันนี้ ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ซึ่งเป็นทนายความของแอม ได้เข้าเยี่ยมพูดคุยกับลูกความ คาดว่า เป็นการพูดคุยในเรื่องคดีความที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ