ข่าว

ตำรวจ บุกรวบ แก๊งเซียนพระ พบไลฟ์จับฉลากแจกพระ แบรนด์เนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ แก๊งเซียนพระ พบทำความผิด ไลฟ์จับฉลาก แจกพระเครื่อง แบรนด์เนม แจ้งข้อหาชักชวนให้มีการเล่นพนัน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 สั่งการให้พ.ต.อ.สุวัฒชัย ศรีทองสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.2 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาครและหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด ใน จ.สมุทรสาคร และ นครปฐม

ตำรวจ บุกรวบ แก๊งเซียนพระ พบไลฟ์จับฉลากแจกพระ แบรนด์เนม

เป้าหมายเป็นร้านพระเครื่องหลวงพ่อรวย ทิวลิปสแควร์ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายเนติธร แสงคลัง, นายณัฐกิตติ์ คำรัตน์, นายภาณุพงษ์ ไหมมาลา, นายวิชัยวัฒน์ โพธิชารี, นายณรงค์เดช ปฐมพัชร์เดชาวุฒิ และนางสุภาพร จินงี่ ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี เลขที่ จ.301-จ.306/2566 ลงวันที่ 27 เม.ย ในความผิดฐาน“ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยทำการประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ” พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง,สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม, อุปกรณ์ในการไลฟ์, อุปกรณ์ในการจับสลาก และรางวัลในการจับสลากจำนวนหลายรายการ
 

พ.ต.อ.สุวัฒชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ตรวจพบการเล่นพนันทางแอปพลิเคชั่น TikTok ใช้ชื่อ “Ter_wk” มีผู้ต้องหาเป็นกลุ่มเซียนพระภาคกลาง ใช้วิธีจับฉลากชิงรางวัลเป็นเงินสด พระเครื่อง สินค้าแบรนด์เนม และของมีค่าต่างๆ จูงใจให้ผู้เข้ามาเล่นจับฉลากเป็นจำนวนมาก 

ตำรวจ บุกรวบ แก๊งเซียนพระ พบไลฟ์จับฉลากแจกพระ แบรนด์เนม

ต่อมา ตำรวจไซเบอร์จึงแฝงตัว กระทั่งสามารถพิสูจน์ได้ว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำความผิดจริง มีการแบ่งหน้าที่กันทำทั้งผู้ทำหน้าที่แอดมิน ผู้จับฉลาก ผู้โฆษณาเชิญชวนให้คนทั่วไปเข้ามาร่วมเล่นพนัน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลเข้าตรวจค้นและจับกุมต้องหาทั้งหมดได้

หลังการจับกุม ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ อ้างว่า หลังเปิดร้านรับเช่าบูชาพระเครื่องและวัตถุมงคล รายได้ไม่เพียงพอ จึงมีแนวคิดนำพระเครื่องและสินค้าแบรนด์เนมมาพนันจับฉลาก โดยการไลฟ์สดผ่านสื่อสังคมสัปดาห์ละ 4 -5 วัน รายได้ต่อวันถึง 10,000-50,000 บาท ทำมานานกว่า 1 ปี มีรายได้หมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้น แจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนบก.สอท. 2 ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะทำการขยายผลตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ