ข่าว

รวบ 'เซเลบเก๊' แฝงตัวอยูในแอปหาคู่ นัดเดทสาวก่อนเชิดรถหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ PCT รวบ "เซเลบเก๊" แฝงตัวในแอปหาคู่ สร้างโปรไฟล์หล่อ รวย แต่งแบรนด์เนม เลือกเหยื่อสาวขับรถหรู ก่อน "นัดยิ้ม" แล้วออกอุบายยืมรถสาวให้พ่อค้าตีราคา แล้วเชิดหนี

28 เม.ย.2566  ตำรวจ PCT พบข้อมูลคนร้ายแฝงตัวแอปหาคู่ ก่อนนัดเจอเหยื่อแล้วลงมือขโมยรถยนต์ โดยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ราย  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5  พร้อมด้วยชุดสืบสวน สน.โคกครามได้เข้าจับกุม นายภีรพัฒน์ (สงวนามสกุล) อายุ 26 ปี หรือ อุ้ม หรือ อั้ม หรือ พอช หรือ พัด หรือ แซ็ค หรือ แร็ค ภูมิลำเนา จ.สระบุรี

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ต้องหามีหมายจับติดตัว 7 หมายจับ ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ,ร่วมกันยักยอกทรัพย์ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน  โดยมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 8 ราย หนึ่งในผู้เสียหายพบว่าเป็นลูกสาวของดาราตลกชื่อดัง

 

 

 

 

ตร.PCT รวบเซเลบเก๊ หลอกสาวเข้าโรงแรมก่อนเชิดรถหนี

 

 

โดยก่อนหน้านี้ หญิงสาวผู้เสียหายรายหนึ่ง ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของเพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB  ระบุว่าได้ถูกคนร้ายจากแอปพลิเคชันหาคู่ โดยอ้างตัวเป็นเซเลบคนหนึ่ง จากนั้นได้มีการนัดเจอกันที่โรงแรม เมื่อพักค้างแรมแล้ว เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าคนร้ายได้หายตัวไปพร้อมกับกุญแจรถและรถยนต์ของหญิงผู้เสียหาย 

 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน โดยใช้วิธีแฝงตัวอยู่ในแอปหาคู่ดัง มีการสร้างโปรไฟล์ว่าเป็นเซเลบ หนุ่มหล่อ รวย มักจะถ่ายภาพคู่กับรถหรู  แต่ไม่ใช่รถของตัวเอง เพื่อดึงดูดหญิงสาวให้เกิดความสนใจ เมื่อมีผู้สนใจโปรไฟล์ จะมีการคัดเหยื่อ โดยการเลือกหญิงสาวที่มี รถยนต์ โดยไม่สนใจ หน้าตา อายุ 

 

 

ผู้ต้องหาปลอมโปรไฟล์เป็นหนุ่มหล่อ หลอกเหยื่อสาวผ่านแอปหาคู่

 

 

จากนั้นจะเริ่มสนทนากับเหยื่อในลักษณะจีบ โดยใช้วาทศิลป์ สุภาพ อ่อนโยน ทำให้หญิงสาวเกิดความสนใจ จนสุดท้ายนัดหมายเจอกัน หรือ นัดยิ้ม ตามของภาษาของกลุ่มวัยรุ่น โดยคนร้ายจะทำทีนัดหมายให้เหยื่อขับรถยนต์มารับที่สนามบิน โดยอ้างว่าเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ แต่จริงๆ ไม่ได้เดินทางมาจากไหนแต่อย่างใด

 

 

ตร.PCT รวบเซเลบเก๊ สร้างโปรไฟล์หล่อ รวย ในแอปหาคู่หลอกสาวเข้าโรงแรมก่อนเชิดรถหนี

 

 

นอกจากนี้คนร้ายรายนี้ ยังทำทีลากกระเป๋าเดินทางอยู่ในสนามบิน สวมเสื้อผ้าแบรนด์เนมสร้างภาพลักษณ์ ให้หญิงสาวเกิดความสนใจ ก่อนที่จะพาไปโรงแรมในย่านถนนเลียบด่วนรามอินทรา หลังจากมีสัมพันธ์กันแล้ว คนร้ายจะออกอุบายยืมรถยนต์ เมื่อได้รถแล้วคนร้ายจะตระเวนขับรถไปให้พ่อค้ารถเถื่อน ดูสภาพรถก่อนจะกลับไปหาผู้เสียหาย และอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายนอนหลับขโมยรถขับหนีออกจากโรงแรมและตัดการติดต่อทันที

 

 

ตร.PCT รวบเซเลบเก๊ สร้างโปรไฟล์หล่อ รวย ในแอปหาคู่หลอกสาวเข้าโรงแรมก่อนเชิดรถหนี

 

 

หลังสืบสวนจนได้ข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงวางแผนโดยสวมบทเป็นหญิงสาว ฐานะดี เข้าไปแสดงตัวในแอปหาคู่  จนกระทั่งได้เบาะแสคนร้าย และสามารถตามจับกุมตัวได้ที่ ต.ท่าศาลา อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี โดยขณะเข้าจับกุม คนร้าย อ้างว่าตนไม่ได้ชื่อภีรพัฒน์ แต่สุดท้ายจำนนต่อหลักฐานจึงยอมรับว่าเป็นบุคคตามหมายจับ  

 

 

ตร.PCT รวบเซเลบเก๊ สร้างโปรไฟล์หล่อ รวย ในแอปหาคู่หลอกสาวเข้าโรงแรมก่อนเชิดรถหนี

 

 

จากการตรวจสอบพบว่านายภีรพัฒน์ มีการใช้ชื่อปลอมหลายชื่อ และเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 7 หมายจับ และมักจะใช้วิธีการอำพรางตัวใช้บัตรประชาชนผู้อื่นในการทำธุรกรรม

 

นายภีรพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และยังมีเครือข่ายอีกหลายคน เพราะเมื่อขโมยมาแล้วหากเป็นรถขนาดใหญ่ จะมีการนำไปขายต่อ ก่อนส่งรถประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนรถขนาดเล็ก จะนำไปเก็บในโกดังเพื่อรอไปสวมซากรถที่เป็นรุ่นเดียวกัน โดยเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2561 โดยใช้วิธีหลอกเหยื่อมีความสัมพันธ์แล้วลงมือขโมยรถ เพื่อเลี่ยงไม่ให้โดนข้อหาหนัก 

 

ผู้ต้องหา ยังให้การอีกว่าเวลามีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อจะไม่เคยสวมถุงยางอนามัยป้องกัน ซึ่งขณะนี้ตนอยู่ในอาการป่วยอยู่ระหว่างรอการตรวจโรคร้ายกับทางโรงพยาบาลอีกด้วย  

 

 

 

ตร.PCT รวบเซเลบเก๊ สร้างโปรไฟล์หล่อ รวย ในแอปหาคู่หลอกสาวเข้าโรงแรมก่อนเชิดรถหนี

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช  กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของคนร้ายว่าเคยก่อเหตุมาเพียงเท่านี้ เชื่อว่ายังมีเหยื่ออีกจำนวนมาก วิเคราะห์ได้จากแผนประทุษกรรมของคนร้ายรายนี้การหลอกลวงหญิงสาวหรือการเลือกสถานที่ อยู่ในทำเลที่ตั้งของเหล่าพ่อค้ารับซื้อรถเถื่อน เชื่อว่าต้องผ่านประสบการณ์ในการก่อเหตุมามาก ถือเป็นภัยสังคมต่อเหล่าหญิงสาวเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ