ข่าว

'อ.อ๊อด' พบยาแก้พิษ 'ไซยาไนด์' บนพัสดุที่ แอม สั่ง บนรถพบสารไซยาไนด์ชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อ.อ็อด' เผย ผลการตรวจบนรถพบสาร ไซยาไนด์ บนรถ 'แอม' ขณะที่ ในกล่องพัสดุที่ ‘แอม’ สั่งซื้อ พบ ผลึกสีขาวโซเดียมไทโอซัลเฟต หรือ ยาแก้พิษ ไซยาไนด์ เชื่อ มีความรู้ทางเคมี

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ 'อ.อ๊อด' อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกมาเปิดเผยผลการตรวจสอบวัตถุพยาน ที่ได้รับการประสานจากพิสูจน์หลักฐานให้ตรวจสอบในฐานะผู้เชี่ยวชาญ

 

 

จากการตรวจสอบ ตัวอย่างวัตถุพยานที่เก็บด้วยวิธีการสวอปมา จากภายในรถเก๋งซีวิคสีดำ ของ น.ส.สรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาคดีฆ่าวางยา ไซยาไนด์ พบว่า บริเวณคอนโซลด้านหน้าขวา ภายในรถ และบริเวณที่นั่งคนขับ พบปริมาณสารไซยาไนด์ปนเปื้อนอยู่ ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ภรรยา ก็คือ แอม ผู้ต้อง และสามีใช้ร่วมกัน

 

นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบวัตถุพยานชิ้นล่าสุดที่พึ่งได้รับมาจากพิสูจน์หลักฐานช่วง 21.00 น. ของวันที่ 27 เม.ย. 2566 ซึ่งเป็นกล่องพัสดุทางไปรษณีย์ที่มีการสั่งซื้อส่งมาให้ แอม ภายในบรรจุผลึกสีขาวใส ทางทีมงาน อ.อ็อด จึงได้ใช้เทคนิคในการตรวจสอบ ผลึกสีขาวใสดังกล่าว พบว่า คือ โซเดียมไทโอซัลเฟต ทั้งนี้มองว่า แอม มีความรู้ทางเคมี จึงทำให้สามารถสั่งซื้อ โซเดียมไทโอซัลเฟต ได้ ซึ่งจากข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ สารชนิดคือ ยาแก้พิษ 'ไซยาไนด์' และโซเดียมไทโอซัลเฟต ยังมีการนำไปใช้ในนากุ้ง และบ่อปลาได้อีกด้วย

 

อ.อ๊อด

 

โซเดียมไทโอซัลเฟต ยาแก้พิษ ไซยาไนด์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ