ข่าว

'มินตัน' แจ้งข้อหาเพิ่ม รปภ. คุกคาม ไม่เข็ดหลาบหลังศาลปราณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เน็ตไอดอลสาว 'มินตัน' พร้อมทนาย แจ้งกองปราบดำเนินคดี รปภ. เพิ่มอีกข้อหาคุกคาม ชี้ ไม่เข็ดหลาบ หลังศาลปราณี โทษคดีเก่าเมื่อปลายปีที่แล้ว แค่รอลงอาญา เล็งเอาผิดเพิ่มกลุ่มสายหื่น

ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อมด้วย น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ 'มินตัน' เน็ตไอดอลสาว เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก หนูมินตันทาสกระดาน เดินทางมายังกองปราบปราม หลังจากตำรวจ ปอท. รับมอบตัว นายณัณธวัฒน์ หรือ ไมค์ อาชีพ รปภ. วัย 26 ปี จากบิดา นายณัณธวัฒน์ ที่ผู้ต้องหาคุกคามทางเพศ มินตัน และโพสต์ภาพใบทะเบียนสมรสปลอม

 

 

ทั้งนี้ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผู้ต้องหาถูกตำรวจกองปราบจับกุม แจ้งข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจาร รวมถึงเรื่องการปลอมแปลงเอกสารราชการ ซึ่งผู้ต้องหาขณะนั้นได้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ได้รับการตัดสินจากศาลให้รอลงอาญา และออกจากเรือนจำ เมื่อช่วง มกราคม ที่ผ่านมา แต่ผู้ต้องหากลับมาก่อเหตุคุกคาม 'น้องมินตัน' อีกครั้งเมื่อช่วงเมษายน

 

ทนายรัชพล ระบุว่า จากครั้งที่แล้วมีการแจ้งข้อหาหนักเกี่ยวกับเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่เมื่อผู้ต้องหาได้รับการรอลงอาญา จากคดีครอบครองสิ่งลามกอนาจาร กลับมาก่อเหตุโดยการคุกคามตัวผู้เสียหาย ทั้งการส่งแชทมายังเพจส่วนตัว หรือส่งคลิปอนาจารในการช่วยตัวเองของตัวผู้ต้องหา รวมถึงมีการบุกมายังรถยนต์ที่ผู้เสียหายเดินทางไปตามงานต่างๆ ในที่สาธารณะ ซึ่งสร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยแก่ตัวผู้เสียหายเอง วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม เพื่อให้ทางตำรวจดำเนินการแจ้งข้อหากับทางผู้ต้องหาเพิ่มเติมในประเด็นนี้เพื่อแสดงให้ศาลเห็นถึงพฤติกรรมของตัวผู้ต้องหา

 

 

ด้าน เน็ตไอดอลสาว ระบุว่า หลังผู้ต้องหาได้รับการรอลงอาญาเมื่อช่วงต้นปี ก็เริ่มกลับมาคุกคามตนอีกครั้งในช่วงเมษายน เริ่มจากการส่งแชทหรือโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับตน ที่หนักสุด คือ การถ่ายรูปเซลฟี่กับรถยนต์ตนเองที่จอดอยู่ในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งตนใช้เดินทางไปทำงาน โดยตนคิดว่าเป็นการเดินทางติดตามไปจากบ้านพัก ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย และยังมีการส่งภาพลามกอนาจาร รวมถึงคลิปลามกอนาจารที่เป็นภาพของตัวผู้ต้องหามายังเพจ Facebook ของตน วันนี้ตนจึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อให้ตำรวจกองปราบดำเนินการรวบรวมหลักฐานและดำเนินในทางกฎหมายเพิ่มเติม

 

 

มินตัน

 

ส่วนตัวอยากให้เจ้าหน้าใช้กฎหมายในลักษณะการป้องกันการคุกคามทางเพศแบบนี้อย่างเด็ดขาดเนื่องจาก เมื่อผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจะรู้สึกไม่ปลอดภัย หวาดระแวงกับการใช้ชีวิตที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนในที่สาธารณะ เพราะไม่รู้เลยว่ากำลังถูกเพ่งเล็งหรือมีจะมีผู้ติดตามมาก่อเหตุหรือไม่

 

 

อยากขอฝากถึงเพื่อนไอดอลทั้งหลาย หากพบเจอบุคคลที่เข้ามาคุกคามลักษณะนี้ ขอให้รวบรวมพยานหลักฐานและเข้าแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะตนคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดของปัญหานี้ คือ ตนต้องเป็นที่พึ่งแห่งตน

 

 

ส่วนตัวผู้ก่อเหตุตนไม่อยากขอพูดถึงเพราะรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้มานานกว่า 3 ปี จากนี้ ตนจะปรึกษาทนายความและตำรวจกองปราบเกี่ยวกับเรื่องที่มีผู้ใช้ Facebook บางรายคอมเม้นต์ในเชิงเข้าข้างผู้ต้องหาหรือคอมเม้นต์ในเชิงลามกอนาจารว่า จะสามารถดำเนินการแจ้งข้อหากับกลุ่มคนเหล่านี้ได้หรือไม่ หากดำเนินการได้ก็จะพิจารณาดำเนินการต่อไป

 

 

มินตัน

มินตัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ