ข่าว

'ชูวิทย' ร้องสอบ 2 ตำรวจท่องเที่ยว ยกกระเป๋าให้ 'ทนายตั้ม' ถูกต้องหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชูวิทย์' ลากกระเป๋านำเอกสารร้อง ผบ.ตร. ตรวจสอบ 2 ตำรวจท่องเที่ยว ยกกระเป๋าให้ 'ทนายตั้ม' ถูกต้องหรือไม่ เชื่อมีผู้ใหญ่สั่งการ ฝากเตือน 'บิ๊กโจ๊ก' จะเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตต้องระวังคนรอบข้าง

'ชูวิทย์' นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำเอกสารคลิปวิดีโอ พร้อมกระเป๋าเดินทาง เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมอบหนังสือกับ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่ปรากฎภาพ 2 นาย ตำรวจท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกยกกระเป๋าให้แก่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 

 

 

กรณีนี้เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ตามเวลาหรือไม่, ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั่วไปเช่นเดียวกันนี้หรือไม่, ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาหรือไม่ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ตรวจสอบการสำแดงทรัพย์สินของ นายษิทรา เมื่อเดินทางเข้าประเทศหรือไม่

 

'ชูวิทย์' กล่าวว่า การยื่นหนังสือในวันนี้ เพื่อแสดงเจตจำนงในการสลายค่านิยม vvip ในประเทศไทย และยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวหรือการแฉกันไปมา แต่เป็นการพูดเพื่อประโยชน์ของสังคม ให้รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่า เรื่องนี้หากไม่มีผู้บังคับบัญชาสั่งการ ตำรวจย่อมไม่สามารถกระทำด้วยตนเองได้ พร้อมฝากเตือนไปถึง 'บิ๊กโจ๊ก' พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า หากจะเป็นเบอร์ 1 ในอนาคต ต้องระมัดระวังคนรอบข้าง มิเช่นนั้นอาจไปไม่ถึงเป้าหมายได้ และวานนี้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แล้ว ยืนยันว่าไม่โกรธเคืองกัน เป็นการเตือนด้วยความหวังดี

 

ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงถึงลูกชายของตนว่า มีการวิ่งเต้นเพื่อขอเป็นนายทหารนั้น ยอมรับว่า ครอบครัวคนไทย ต้องการส่งเสริมให้ลูกได้ดี แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ จึงไม่ได้รับโอกาสนั้น ลูกชายตนจึงเป็นเพียงพลทหาร ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เมื่อลูกชายตนปลดประจำการแล้ว ก็ไม่ได้ไปสมัครเป็นนายทหารแต่อย่างใด กลับมาเป็นประชาชนทั่วไปเช่นเดิม และยังตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้ว เหตุใดจึงกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง

 

 

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมสั่งให้ทบทวนมาตรการอำนวยความสะดวกของ ตำรวจท่องเที่ยว ให้แก่ นักท่องเที่ยว เพื่อให้มีแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และจะนำข้อมูลที่ นายชูวิทย์ นำมามอบให้ภายในวันนี้ไปประกอบการพิจารณาด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ