ข่าว

ปิดเมืองพัทลุง-ตรัง ทลาย 'แก๊งคาร์บิน' ล้างบางชุมเสือแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุมานกองปราบ ปิดเมืองพัทลุง-เมืองตรัง ทลายชุมเสือแดนใต้ล้างบาง 'แก๊งคาร์บิน' ซุ้มมือปืนโหดรับจ้างฆ่า ปิดคดีน้องสาวจ้างฆ่าพี่ชายดับต่อหน้าลูกน้อยวัย 8 ขวบ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 เม.ย. 2566) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ กว่า 80 นาย สนธิกำลังร่วมกับ ภูธรจังหวัดตรัง กระจายกำลังเข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย 12 จุด 

 

 

แบ่งเป็นพื้นที่ จ.ตรัง 8 จุด และ จ.พัทลุง 4 จุด เพื่อกวาดล้างจับกุม 'แก๊งคาร์บิน' ซุ้มมือปืนดัง พัทลุงรับจ้างฆ่า ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร" จำนวน 6 หมายจับ

 

โดยเป้าหมายสำคัญจุดแรก ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายพรรณศักดิ์ มือปืนคนสำคัญของเครือข่ายดังกล่าว ทันทีที่ไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ด้านข้างติดกับสวนยาง ส่วนด้านหลังมีขนำไม้ 1 หลัง เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ จึงกระจายกำลังปิดล้อมตรึงพื้นที่รอบทิศทาง ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม นายพรรณศักดิ์ มือปืนรายนี้ได้โดยละม่อม ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ทั้งนี้จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบ อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

 

 

ส่วนเป้าหมายสำคัญจุดที่สอง พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รองผกก.6.บก.ป. นำกำลังเข้าตรวจสอบต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อจับกุม นายอำนาจ หรือ เสือขาว อายุ 29 ปี มือปืนคนสำคัญของเครือข่ายอีกรายหนึ่ง พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืน ขนาด 38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆที่เหลืออีก 4 คน ประกอบด้วย นายศราวุฒิ น.ส.สุริยะภรณ์ นายอธิศักดิ์ และ นายธวัชชัย เจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.ตรัง

 

 

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจํานวนใช้อาวุธปืนยิง นายสุขวิทย์ จันทะวงค์ อายุ 35 ปี เสียชีวิตต่อหน้าลูกสาววัย 8 ขวบ เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 197 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลังเกิดเหตุจึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสร่วมกับตํารวจภูธรจังหวัดตรัง จนทราบว่ามูลเหตุสังหารมาจากปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัว เนื่องจากผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน เสพยา เมาสุรา อาละวาดระรานคนในครอบครัว ทำให้ นายศราวุฒิ น้องเขย และ น.ส.สุริยะภรณ์ น้องสาวผู้ตาย ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ทนไม่ไหวว่าจ้างซุ้มมือปืน 'แก๊งคาร์บิน' มาก่อเหตุดังกล่าว

 

 

ปิดเมืองทลาย แก๊งคาร์บิน

 

จากแนวทางสืบสวนพบว่า 'แก๊งคาร์บิน' เป็นการรวมทีมของมือปืนและกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในพื้นที่ บ้านหัวหมอน ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนย้ายมาตั้งเครือข่ายอยู่ในพื้นที่ อ.หาดสําราญ จ.ตรัง และ พื้นที่ จ.สตูล รับจ้างติดตามทวงเงินค่ายาเสพติดและฆ่าบุคคลเป้าหมายตามที่ลูกค้าว่าจ้าง ซึ่งสมาชิกแต่ละรายล้วนมีประวัติต้องโทษคดีฆ่า คดียาเสพติด และคดีอื่นๆ จํานวนมาก

 

 

ต่อมาได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้จ้างวานและกลุ่มมือปืนจำนวน 6 หมายจับจนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 รายได้ดังกล่าว ซึ่งจากการซักถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนอาวุธปืนที่พบอ้างมีไว้เพื่อป้องกันตัว

 

 

"นอกจากนี้ปฏิบัติการดังกล่าวยังถือเป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซุ้มมือปืนต่างๆ ป้องกันไม่ให้มีการรับงานก่อเหตุในช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ซึ่งการทลายเครือข่ายครั้งนี้จึงถือเป็นการลดโอกาสการเกิดเหตุในส่วนหนึ่ง" ผบก.ป. กล่าว

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดผลการปฏิบัติการ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรังและตำรวจกองปราบจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ในช่วงบ่ายของวันนี้

 

 

ปิดเมืองทลาย แก๊งคาร์บิน

ปิดเมืองทลาย แก๊งคาร์บิน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ