ข่าว

อสส. แจงศาลสั่ง 'อ๊อฟ ธนกฤต' เป็นคนไร้ความสามารถ แต่ถูกเรียกเกณฑ์ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกอัยการสูงสุด แจงศาลสั่ง “อ๊อฟ ธนกฤต” นักแสดงที่ประสบประสบอุบัติเหตุ เป็นคนไร้ความสามารถให้อยู่ในความอนุบาลของมารดาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เเต่ถูกเรียกรายงานตัวเกณฑ์ทหาร เผยอัยการ สคช.ช่วยเหลือด้านคดีฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย 8.6 ล้าน

24 เม.ย. 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยข้อมูลกรณีนายธนกฤต หรือ อ๊อฟ วุฒิโรธง นักแสดงหนุ่ม ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกหญิงสาวซึ่งเมาแล้วขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัสต้องผ่าตัดสมอ เมื่อช่วงเดือน เม.ย.2565 จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง มาเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ในวันที่ 8 เม.ย. 2566  ว่าเรื่องดังกล่าวนาย พลภัทร สีแดง  อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย จ.ลำพูน ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเเละรายงานไปยังอธิบดีอัยการภาค 4 

 

 

 

 

ศาลสั่่ง อ๊อฟ ธนกฤต เป็นคนไร้ความสามารถ

 

 

โดยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ความว่าเมื่อ วันที่ 2 เม.ย.2565 ผู้ก่อเหตุ น.ส.ญาสุมิล อายุ 27ปี ได้ขับรถเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่ นายธนกฤต หรือ อ๊อฟ ขับขี่มาเป็นเหตุให้นายธนกฤตตกลงจากรถจักรยานยนต์ ร่างกายกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ กะโหลกศีรษะข้างซ้ายและกระดูกใบหน้าแตก มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง เลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมอง สมองข้างซ้ายมีลักษณะบวมฟกช้ำหลายตำแหน่ง ต้องรักษาด้วยวิธีการฝ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะข้างซ้าย และระบายเลือดคั่งในสมองออก ใช้เวลารักษาเกินกว่าสามเดือนและต้องทำกายภาพบำบัดตลอด ต้องทุพพลภาพและป่วยเจ็บเรื้อรัง ซึ่งอาจถึงตลอดชีวิต 
  

หลังเกิดเหตุมารดาของคู่กรณีได้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ มารดานายธนกฤต เป็นเงิน 46,000 บาท และทำการซ่อมแซมรถจักรยานยนต์คันที่นายธนกฤตขับขี่ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตามปกติ นอกจากนี้ บริษัทประกันภัยของรถยนต์คันที่คู่กรณี ขับขี่ ได้ชดใช้ค่า สินไหมแทนให้ นายธนกฤตแล้วเป็นเงิน จำนวน 551,600บาท 
  

โดยเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2565 พนักงานอัยการจังหวัดลำพูนได้ยื่นฟ้อง น.ส. ญาสุมิล ต่อศาลจังหวัดลำพูน ฐานขับรถในขณะเมาสุรา หรือของมึนเมาอย่างอื่น และขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย เเละน.ส.ดวงกมล มารดา นายธนกฤตได้ยื่นคำร้องขอความช่วยเหลือต่อสำนักงาน อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน

 

 

แม่นำ อ๊อฟ ธนกฤต เข้ารายงานตัวในการคัดเลือกทหาร

 

 

โดยมีความประสงค์ให้ พนักงานอัยการยื่นคำร้องเพื่อให้ศาลมีคำสั่งให้นายธนกฤตเป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของตน สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ได้รับเรื่องไว้เพื่อให้ความช่วยเหลือ 

 

 

ศาลสั่งให้ อ๊อฟ ธนกฤต เป็นคนไร้ความสามารถ

 

 

ต่อมาวันที่ 25 ต.ค. 2565 หลังจาก รับเรื่องเพียง 15วัน  พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและ การบังคับคดีจังหวัดลำพูน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำพูน เพื่อขอให้ศาล มีคำสั่งให้นายธนกฤต เป็นคนไร้ความสามารถ และขอให้ตั้ง น.ส.ดวงกมล มารดา เป็นผู้อนุบาล และได้นำน.ส. ดวงกมล และพยาน เข้าไต่สวนต่อศาลตามรูปคดี วันที่ 13 ธ.ค.25 65 ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำพูน มีคำสั่งว่า นายธนกฤต เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ น.ส.ดวงกมล โดยสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูนได้แจ้งผลคดีและส่งคำสั่งศาล ดังกล่าวให้แก่ น.ส.ดวงกมล แล้ว

 

โดยระหว่างการพิจารณาของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำพูนในคดีดังกล่าวนั้นวันที่ 13 ต.ค.65 น.ส.ดวงกมล ซึ่งมีทนายความอยู่ก่อนแล้ว ได้ยื่นคำร้องขอเข้า เป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญาและยื่นคำร้องขอเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จากจำเลย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1โดยเรียกค่าสินไหมทดแทน จำนวน 8,626,657 บาท โดยจำเลยให้การรับสารภาพเฉพาะในส่วนอาญา ส่วนค่าเสียหาย ทางแพ่ง จำเลยให้การปฏิเสธ 
   
ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในส่วนของค่าเสียหายทางแพ่ง โดยศาลจังหวัดลำพูนนัดสืบพยาน ในส่วนของค่าเสียหายในวันที่ 28 เม.ย.2566 เวลา 09.00 น.

 

อย่างไรก็ตามแม้ น.ส.ดวงกมล จะยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมและใช้สิทธิเรียกร้อง ค่าสินไหมทดแทนโดยทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งจาก น.ส.ดวงกมล อีกทั้งได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐและเอกชนหลายหน่วยงานแล้วก็ตาม สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและ ช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ก็ยังคงให้ความช่วยเหลือ ด้านกฎหมายในเรื่องอื่น ๆ แก่ น.ส.ดวงกมล มารดานายธนกฤตตลอดมา 

 

   

อัยการจังหวัด เข้าเยี่ยม อ็อฟ ธนกฤต และครอบครัว

 


โดยเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา นายพลภัทร สีแดง  อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดลำพูนก็ยังได้นำผลไม้ไปเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ นายธนกฤต เเละน.ส.ดวงกมล พร้อมทั้งสอบถามปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินการเกี่ยวกับการเป็นผู้อนุบาล ตามกฎหมาย โดยได้แจ้งสิทธิและหน้าที่ของการเป็นผู้อนุบาลให้ น.ส.ดวงกมล ทราบ รวมทั้งได้แจ้งสิทธิ และแนวทางในการขอรับความช่วยเหลือต่อสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดลำพูน ให้ น.ส.ดวงกมล ได้ทราบเพื่อดำเนินการทางธุรกรรม ทุกเรื่องแทนบุตรชายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ