ข่าว

กระบะขนทุเรียน ซิ่งชนพระดับขณะเดินบิณฑบาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระบะขนทุเรียน ชนพระวัย 60 ปี ขณะเดินบิณฑบาต ดับคาถนน หดหู่ใจ ที่เกิดเหตุยังพบย่ามสะพาย และบาตร กระเด็นตกอยู่ข้างทาง

เหตุสลด เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนายายอาม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูฯ ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนพระภิกษุสงฆ์มรณภาพ เหตุเกิดบริเวณ ใกล้เคียงกับศูนย์จำหน่ายรถยนต์โตโยต้า ขามุ่งหน้าออกเมือง อยู่ในพื้นที่ ตำบลนายายอาม อำเภอนายายอาม  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ 

ตีนผีซิ่งชนพระมรณภาพ

ที่เกิดเหตุพบ พระภิกษุสงฆ์ นอนคว่ำหน้ามรณะภาพ อยู่บริเวณร่องน้ำข้างทาง ใกล้กันยังพบย่ามสะพายสีเหลือง บาตยังไม่มีข้าว ที่ใช้ในการออกเดินบิณฑบาตตกอยู่ และยังพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ด้านหลังกระบะบรรทุกทุเรียน ด้านหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชน จนรถเสียหลักตกลงไปจอดอยู่ข้างทาง ทราบชื่อผู้ขับรถกระบะคือ นายทรงธรรม (สงวนนามสกุล)  

ตีนผีซิ่งชนพระมรณภาพ

ซึ่งนายทรงธรรม  เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับรถกลับออกมาจากสวน ภายในจังหวัดจันทบุรี เพื่อมุ่งหน้าเดินทางไปบ้านที่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะนั้นฟ้ายังไม่สว่างดี จึงทำให้มองไม่เห็นพระ ที่กำลังเดินบิณฑบาตอยู่  จึงทำให้รถที่ขับมาพุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถเสียหลักตกลงข้างทาง หลังเกิดเหตุผู้ขับขี่ไม่ได้หลบหนีไปไหน และยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

ตีนผีซิ่งชนพระมรณภาพ
ต่อมาจึงทราบว่า พระภิกษุสงฆ์ ที่ประสบเหตุนั้น ชื่อว่าหลวงพี่ตุ๋ย อายุประมาณ 60 ปี เพิ่งมาบวชได้พรรษาเดียว และเป็นพระลูกวัดเนินเนรมิต อำเภอนายายอาม โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 06.00 น. ได้ออกมาจากวัด เพื่อมาเดินบิณฑบาต และยังไม่ได้รับบาตจากญาติโยม

ตีนผีซิ่งชนพระมรณภาพ

กระทั่งมาถูกรถกระบะชนจนเสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บพยานหลักฐาน พร้อมบันทึกภาพเอาไว้เสร็จแล้ว จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯได้ทำการเคลื่อนย้ายศพไปที่โรงพยาบาลนายายอาม เพื่อให้แพทย์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ