ข่าว

ญาติเตรียมฌาปนกิจศพ "อิกคิว" นักเรียนเตรียมทหารหึงโหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติเตรียมทำการฌาปนกิจศพ "อิกคิว" วันนี้ ที่วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร อยุธยา เวลา 13.00 น. ประกอบพิธีเรียบง่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา ที่บริเวณศาลา 5 ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพ นตท.ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรือ อิกคิว พบว่า มีคนในครอบครัวมาจัดเตรียมเมรุ และสถานที่ ในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ 

ญาติเตรียมฌาปนกิจศพ "อิกคิว" นักเรียนเตรียมทหารหึงโหด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของวัด ที่รับผิดชอบดูแล ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเวลา 13.00 น. จะมีพิธีประกอบฌาปนกิจศพ อย่างเรียบง่าย โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการจัดเลี้ยงภัตตาหารเพล กับพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป จากนั้นได้มีการเคลื่อนศพ ขึ้นประกอบพิธีทางศาสนา โดยพระสงฆ์ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุล จำนวน 1 รูป และประกอบพิธีประชุมเพลิงศพ ในช่วงเวลาที่ได้จัดเตรียมไว้
 

ญาติเตรียมฌาปนกิจศพ "อิกคิว" นักเรียนเตรียมทหารหึงโหด

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตในเรื่องของการเสียชีวิตของ นตท.ภูมิพัฒน์ ที่มีข้อผิดสังเกต รวมทั้งโลงศพที่ไม่ได้แกะพลาสติก ในประเด็นดังกล่าว ทางพระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร ยืนยันกับสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวภายในวัดว่า ได้เห็นศพของ นตท.ภูมิพัฒน์ จริง รวมทั้งยังมีใบมรณบัตรที่ทางครอบครัวนำมาแสดง เพื่อติดต่อใช้สถานที่ในการประกอบพิธี จากการตรวจสอบพบเป็นใบมรณบัตรฉบับจริง ในการรดน้ำศพก็พบเห็นร่างของ  นตท.ภูมิพัฒน์ สวมชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว ส่วนโลงศพที่ตั้งอยู่ และมีดอกไม้ประดับตกแต่งนั้น เป็นโลงเปล่า แต่ร่างของอิคคิวอยู่ในโลงเย็น ตั้งอยู่ด้านข้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ