ข่าว

'นอท' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปัดเอี่ยวแก๊ง 'เฟย' ฟอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นอท' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ชี้แจงแค่มอบอำนาจไปขึ้นเงินเท่านั้น มั่นใจหลักฐานแน่นสู้คดีได้ ตัดพ้อคดีไม่คืบ แก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกขาย ;กล่องสุ่ม' ยังลอยนวล

วันที่ 21 เม.ย. ภายหลังนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ให้สัมภาษณ์เข้าพบกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน นำสลากกินแบ่งรัฐบาล ไปให้ นายอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท 

นายนอท ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมเล่าว่า ตนเองเคยมอบอำนาจให้คนที่ชื่อ เฟย ไปทำธุรกรรมขึ้นเงินสลากให้ด้วยเหตุผลทางธุรกิจเท่านั้น แล้วมีเงินโอนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเข้ามายังบัญชีนายเฟย ก่อนที่จะโอนมาเข้าบัญชีตนเองด้วยยอดเดียวกันทั้งหมด 
 

ส่วนความสัมพันธ์รู้จัก นายเฟย ผ่านนายหน้า และเจอกันเพียงครั้งเดียว ขณะเริ่มต้นทำธุรกิจกองสลากพลัสใหม่ๆ ก็ได้มีการประกาศผ่านโซเชียลต่างๆ มีนายหน้าเข้ามาเพื่อพาไปหานายทุน ขณะนั้นไม่ทราบเบื้องหลังนายหน้าแต่ละคน และเห็นว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนเหล่านี้ได้ตั้งแต่ต้น ตนเองก็คงไม่มาโดนข้อหาฟอกเงิน 
นอท กองสลากพลัส

นายนอท ยืนยันตนเองไม่ได้ร่วมดำเนินการฟอกเงินอย่างแน่นอน และมั่นใจในมีหลักฐานที่จะใช้ต่อสู้ชั้นศาล มีทั้งหนังสือมอบอำนาจ เอกสารจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ขอเป็นตัวแทนขึ้นเงินรางวัล เช็ก 2 ใบ ที่ขึ้นเงินและเป็นชื่อของตนเอง โดยยอมรับว่า มีผลทางการเมืองแน่นอน แต่ผลดีคือทุกคนจะได้ทราบว่าผู้มีอำนาจรังแก และเชื่อว่าประชาชนจะเลือกตนเองเข้าไปต่อสู้กับระบบที่ไม่เป็นธรรม

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพ อ้างชื่อเสียงของตนเองและกองสลากพลัสมาหลอกลวงประชาชนผ่านการขายกล่องสุ่ม ได้แจ้งความดำเนินคดีกับเพจปลอมเหล่านี้ไปนานหลายเดือน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจยังปล่อยให้กลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชนไปเรื่อยๆ จนมีความเสียหายมูลค่าหลายสิบล้านบาท สะท้อนการทำงานที่เลือกปฏิบัติของตำรวจที่เลือกทำเฉพาะคดีที่ตั้งธงเอาไว้แล้วหรือไม่ พร้อมฝากประชาชนที่โดนมิจฉาชีพหลวงลวงทางออนไลน์​สามารถร้องเรียนเข้ามาได้ที่ ศูนย์เปลี่ยนพลัส ที่พรรคเปลี่ยนตั้งขึ้นมาเพื่อรวบรวมรายชื่อและความเสียหายเพื่อกดดันการทำงานของตำรวจอีกทางหนึ่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ