ข่าว

สรุปปมสงสัย คดี 'จีจี้ สุพิชชา' แฟนหนุ่ม 'อิคคิว' ตายทิพย์?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 สรุปปมสงสัย คดียิงเน็ตไอดอลชื่อดัง 'จีจี้ สุพิชชา' แฟนหนุ่ม 'อิคคิว' ตายทิพย์ หรือไม่

ประเด็นการเสียชีวิตของ “จีจี้ สุพิชชา” เน็ตไอดอล และ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจ เรื่องของจี้ กลายเป็นข้อถกเถียงบนโลกโซเชียล ด้วยเพราะมีความเคลือบแคลงสงสัยในหลายประเด็น โดยเฉพาะ นตท.ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรือ อิคคิว แฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยิงแฟนสาว ก่อนยิงตัวเองตายตาม แต่มีข้อสังเกตหลายอย่าง ที่ทำให้โลกโซเชียล เชื่อว่า อิคคิว “ตายทิพย์”

 

 

ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) ยืนยันว่า ฝ่ายชาย ไม่ได้ “ตายทิพย์” ตามกระแสโซเชียล โดยมีการเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุเอง พร้อมแพทย์ รวมถึงพ่อแม่ครอบครัวผู้เสียชีวิตสองฝ่าย ซึ่งบ่ายวันนี้ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ไล่เรียงข้อมูลให้ครบถ้วนอีกครั้ง พร้อมเตรียมพิจารณาดำเนินคดีเจ้าของปืน

จีจี้ สุพิชชา

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในตำรวจที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า คดีนี้ไม่ได้มีการให้การช่วยเหลือ หรือกระทำการอำพรางเหตุการณ์ใดๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ “จีจี้ สุพิชชา” และ “อิคคิว” โดยยืนยันว่า ฝ่ายชายเสียชีวิตจริง และมีการตรวจตามขั้นตอนตามกฎหมาย โดยมีพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชของโรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมตรวจสอบ

 

“มีการตรวจสอบลักษณะบาดแผลของทั้ง 2 ศพ รวมถึงแนววิถีในเบื้องต้น ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ดำเนินการนำศพของฝ่ายหญิงออกจากที่เกิดเหตุก่อน และลำเลียงศพของฝ่ายชายออกตามเป็นลำดับที่ 2 ซึ่งในขั้นตอนเหล่านี้ มีพ่อแม่และครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่าย รับทราบกระบวนการต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าหากมีการกระทำการผิดขั้นตอน ก็จะถูกทักท้วงจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างแน่นอน”

 

งานศพ อิคคิว

สำหรับการสอบปากคำพยานขณะนี้ พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวว่า ได้มีการสอบปากคำครอบครัวของผู้เสียชีวิตฝ่ายหญิงไปในเบื้องต้นแล้ว รวมถึงพยานแวดล้อมอื่นๆ แต่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตฝ่ายชาย ยังไม่สะดวกที่จะเข้าให้ปากคำ โดยขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็นช่วงหลังจากประกอบพิธีทางศาสนาของลูกชายเรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ การที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น เรื่องนี้ยืนยันว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าว แต่ต้องรอผลการตรวจสอบจากหลายๆ หน่วยว่า สรุปแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร หากเป็นการจงใจใช้อาวุธปืนเพื่อการก่อเหตุ และเป็นความบกพร่องของเจ้าของปืนกระบอกดังกล่าว ก็จะต้องเรียกตัวมาสอบปากคำ และหากพบว่าเข้าข่ายการกระทำความผิด ก็ต้องดำเนินคดีตามขั้นตอน

 

คดียิง จีจี้ สุพิชชา-อิคคิว

 

เปิดปมสงสัยอิคคิวตายทิพย์?

 

- วันที่ 19 เม.ย. 2566 รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต ภายในคอนโดมีเนียมหรูย่านอโศก เป็น “เน็ตไอดอล” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ทราบชื่อคือ จีจี้ สุพิชชา และ แฟนหนุ่ม เป็นนักเรียนเตรียมทหาร

 

- ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่า คนก่อเหตุคือแฟนหนุ่ม จ่อยิงแฟนสาวเสียชีวิต ก่อนยิงตัวเองตายตาม แต่สังคมสงสัย ทำไมไม่มีการเอ่ยชื่อ นักเรียนเตรียมทหารที่ก่อเหตุ และ ไม่เห็นศพ ทุกอย่างดูปกปิดข้อมูล

 

- ชาวเน็ต เริ่มขุดที่มาที่ไป จนพบว่า แฟนหนุ่มที่ก่อเหตุ คือ “อิคคิว” นตท.ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา เป็นบุตรชายของ พล.อ.สมชาย ชัยวณิชยา อดีต ก.ต.ผู้ทรงคุณวุฒิ จากบุคคลภายนอก ที่ถูกที่ประชุม ก.ต.มีมติให้พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติ เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2566

 

- มีข้อสงสัยต่อ ขั้นตอนในการตรวจพิสูจน์ศพของอิคคิวในที่เกิดเหตุและการเก็บศพลงมาจากจุดเกิดเหตุ ถูกต้องตามขั้นตอนประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาหรือไม่ 

 

- ญาติอิคคิว นำศพมาไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นสวดพระอภิธรรมทันที โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ปิดศาลาทันที มีคนมาร่วมงานประมาณ 20 คน

 

ตำรวจยืนยัน "อิคคิว" ไม่ตายทิพย์

 

- ผลการชันสูตรบาดแผล “จีจี้ สุพิชชา” ถูกยิงที่ขมับขวา ทะลุขมับซ้าย, มือและเท้ามีอาการเกร็ง คล้ายการชัก เกิดจากการถูกยิงจนเสียชีวิต โดยไม่ทันตั้งตัว, ไม่มีการทะเลาะกัน ฝ่ายชายเดินเข้ามายิงทันที

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด "อิคคิว-จีจี้"

 

- ตำรวจเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในคอนโดมีเนียม “จีจี้ สุพิชชา” เป็นฝ่ายลงไปรับ “อิคคิว” ด้วยตัวเอง ตอบคำถามพ่อฝ่ายหญิง ว่าเหตุใด ฝ่ายชายขึ้นคอนโดฯ ได้

 

- แม่ของ จีจี้ ยืนยัน อิคคิว เสียชีวิตแล้วจริงๆ เพราะแม่เป็นคนไปพบร่างเอง พร้อมกับร่างของลูกสาว

 

- มีการเปิดเผยเอกสารหลักฐาน เป็นหนังสือรับรองการตาย เพื่อยืนยันว่า อิคคิว เสียชีวิตแล้วจริงๆ สอดคล้องกับที่แม่ของ จีจี้ ก็ยืนยันชัดเจนว่า เห็นศพของอิคคิว อยู่ในห้องกับลูกสาว

 

อย่างไรก็ตาม ปมเหตุครั้งนี้จะเป็นอย่างไร อยู่ที่การพิสูจน์หลักฐาน ที่ตำรวจจะมีการสรุปประเด็นที่ชัดเจนอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ