ข่าว

'น้ำเพชร' ยังให้การปฏิเสธ ตร.ยันหลักฐานแชทวางแผนอุ้มหนุ่มจีนเชื่อมโยงชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยันหลักฐานชัดทั้งแชทพูดคุย วางแผน เชื่อมโยงเอาผิด "น้ำเพชร" ร่วมแก๊งอุ้มแฟนชายชาวจีนยัดกล่องรีดค่าไถ่

19 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีกลุ่มคนร้ายร่วมกันอุ้มชายชาวจีนยัดใส่กล่องเรียกค่าไถ่ 3.9 ล้านบาท หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 รายที่ยังถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.ลุมพินี ครบทุกปากแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหาร 4 รายที่ให้การเป็นประโยชน์ แต่ น.ส.เพชรลดา หรือ น้ำเพชร  อดีตผู้เข้าประกวดนางสาว และเป็นแฟนสาวของชายชาวจีนยังคงให้การปฏิเสธ

 

แต่จากการสืบสวนพบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับกระทำความผิดหลายส่วน ทั้งแชทที่พูดคุยวางแผน อย่างไรก็ตาม เส้นทางการเงินยังไม่เชื่อมโยงถึงแต่ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนาพอที่ทำให้ศาลออกหมายจับ น.ส.เพชรลดาได้

 

 

 

ส่วนประเด็นที่เพื่อนของ น.ส.เพชรลดา  หรือน้ำเพชร อ้างว่าหลังเกิดเหตุ น.ส.เพชรลดา ได้เข้าแจ้งความว่านาย WANG  หายตัวในพื้นที่ สน.ลุมพินี แต่ทางตำรวจไม่รับแจ้งความเนื่องจากไม่ครบ 24 ชั่วโมง จึงทำให้เพื่อนเชื่อว่า น.ส.เพชรลดา ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น  พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ ระบุว่า น.ส.เพชรลดาและเพื่อนสาวได้เดินทางมาแจ้งความจริง

 

โดยก่อนหน้านี้เพื่อนของนาย WANG ได้เดินทางเข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจไว้ก่อนแล้ว จึงยืนยันว่าจากคำกล่าวอ้างที่ว่าตำรวจไม่รับแจ้งความเพราะนาย WANG หายไม่ครบ 24 ชั่วโมงนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายและเพื่อป้องกันภยันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้เสียหาย ตำรวจจะรับแจ้งความและดำเนินการสอบสวนทันที โดยสามารถแจ้งความซ้ำกันได้และตำรวจต้องรับแจ้ง 

 

“สำหรับคดีนี้ หลังจากที่เพื่อนนาย WANG เข้าแจ้งความ ตำรวจก็เร่งตรวจสอบวงจรปิดทันที ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด โดยเฉพาะประเด็นที่คาดว่าจะเป็นแจ้งความจัดฉากของ น.ส.เพชรลดาหรือไม่”

 

ส่วนเรื่องรถเบนซ์ของผู้เสียหายนั้น  พนักงานสอบสวนจะยึดเอาไว้ตรวจสอบเพราะเป็นพยานหลักฐานในการก่อเหตุ ซึ่งประเด็นที่นายกาย  ผู้ต้องหา สามารถนำกุญแจรถคันนี้มาให้นายกบใช้ขับไปประจวบคีรีขันธ์ได้อย่างไรนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนผลการตรวจสอบรถยนต์ทั้ง 2 คันที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเมื่อวานนี้ อยู่ในระหว่างรอผลตรวจโดยละเอียด ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง 

 

ส่วนบุคคลอื่นๆ พบเส้นทางการเงินที่มีความเชื่อมโยง ซึ่งมีพยานหลักฐานในสำนวนชัดเจน โดยเฉพาะเส้นทางการเงินที่พบว่าไปถึงนายกบ และ น.ส.ตา เชื่อว่ามีผู้ต้องหาเพียงแค่ 6 คนนี้ ยังไม่พบการขยายไปถึงบุคคลอื่นเพิ่มเติม ขณะที่เรื่องการแบ่งเงิน ทางผู้ต้องหายังปฏิเสธที่จะให้การในประเด็นนี้

 

 

สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุที่เพื่อนของ น.ส.เพชรลดากล่าวอ้างว่า นายกายหรือบอส เป็นผู้วางแผนทั้งหมดและที่ทำไปเนื่องจากหึงหวงและติดหนี้การพนันจึงต้องการเงินนั้น พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ ระบุว่า น่าจะเกิดจากความโลภต้องการเงินมากกว่า ทั้งนี้คำให้การต่างๆ ยังอยู่ในสำนวนซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจะเรียกเพื่อนมาสอบหรือไม่ ต้องดูความเชื่อมโยงอีกครั้ง

 

ส่วนกรณีที่นายกบ หนึ่งในผู้ต้องหากล่าวกับสื่อว่า ที่ก่อเหตุไปก็เพื่อประเทศชาติเนื่องจากนาย WANG เป็นกลุ่มทุนจีนสีเทานั้น พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ ระบุว่า  ประเด็นสำคัญคือนายกบรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุจะมาจากอะไร ก็เป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้างของนายกบซึ่งเป็นสิทธิที่เขาจะกล่าวอะไรก็ได้ ส่วนที่นายกบกล่าวว่าให้ไปตรวจสอบนาย WANG ผู้เสียหาย ทางผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ตรวจสอบภูมิหลังของผู้เสียหายอยู่แล้วว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทาในประเทศนอกจากเรื่องที่ถูกหมายจับคดีฉ้อโกงจากประเทศจีน

 

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 รายไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าทางผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและเป็นคดีอุฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ