ข่าว

รวบอีก 4 ราย แก๊งจีน-ไทย 'อุ้มรีดเงินชาวจีน' ปมค้างหนี้สิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น. ระบุ จับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 ราย แก๊งจีน-ไทย 'อุ้มรีดเงินชาวจีน' เป็นระดับหัวหน้าสั่งการ ชาวจีน 3 ราย และ ต่างด้าวอีก 1 ราย ให้การรับสารภาพ

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี แก๊งชาวจีน-ไทย 'อุ้มรีดเงินชาวจีน' เรียกเงิน 1.8 ล้านบาท ปมค้างหนี้สิน ซึ่งเหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางโพงพาง นั้น ล่าสุดชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ 2 คน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสามารถจับเพิ่มได้อีก 2 คน รวมเป็น 4 คน 

 

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า ถูก ชายชาวจีน เป็นคนสั่งการว่าจ้างให้ไปก่อเหตุอุ้มผู้เสียหายที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ย่านเตาปูนจริง โดยปรากฎหลักฐานอยู่ในกล้องวงจรปิด ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำอยู่ในสำนวน และในเวลา 16.30 น. วันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะไปประชุมความคืบหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ทั้งสิ้นจำนวน 4 ราย เป็นชาวจีนจำนวน 3 ราย (หัวหน้าระดับสั่งการ) และ ชาวต่างด้าว 1 ราย ในข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือข่มขู่ด้วยประการอื่นใด และร่วมกันกรรโชก

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า จากการพิสูจน์ทราบพบว่ามีผู้ก่อเหตุมีไม่น้อยกว่า 10 คน ในจำนวนนี้มีคนไทยร่วมขบวนการด้วย 3 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาและส่งฝากขังไปแล้ว 3 คน และมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 6 คน โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเพิ่ม อีก 3 คน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด

 

logoline