ข่าว

คุม 1 ผู้ต้องหา อุ้มรีดชาวจีน 'แก๊งจีนเทา' ฝากขัง อ้างทำเพราะช่วยเหลือชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคุมตัว 1 ใน 6 ผู้ต้องหา อุ้มรีดชาย 'แก๊งจีนเทา' ฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ อ้างได้ข้อมูลชาวจีนทำผิดกม. อยากช่วยเหลือประเทศชาติจึงร่วมก่อเหตุ ส่วน 'น้ำเพชร เพชรลดา' ยันไม่เกี่ยวข้องด้วย

ตำรวจคุมตัว 1 ใน 6 ผู้ต้องหา อุ้มรีดชายชาวจีน 'แก๊งจีนเทา' ฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งได้ให้เหตุผลในการก่อเหตุครั้งนี้ว่า ได้ข้อมูลชายชาวจีนทำผิดกฎหมาย จึงอยากช่วยเหลือประเทศชาติ พร้อมฝากตำรวจตรวจสอบประวัติ ชายชาวจีน รายนี้

 

 

จากเหตุการณ์ MR.WANG NANFENG อายุ 33 ปี ผู้เสียหาย ชาวจีน ถูกคนร้ายจับยัดใส่กล่องพลาสติกลงจากห้องพัก ย่านลุมพินี ก่อนนำตัวไปกักขังที่รีสอร์ท ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำการเรียกค่าไถ่จากเพื่อนและญาติๆ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท ก่อนที่เพื่อนผู้เสียหายชาวจีน ได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ให้ช่วยติดตามคนร้าย โดยหลังเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุทั้งหมดได้แล้ว

 

เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายณัฐภัทร หรือ กบ ผู้ต้องหาคดี ร่วมกันเรียกค่าไถ่โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายฯ, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยเจ้าตัวเปิดเผยระหว่างขึ้นรถควบคุมตัวว่า การ อุ้มเรียกค่าไถ่ ในครั้งนี้ คนที่สั่งการคือ นายกาย ซึ่งให้ข้อมูลว่าคนจีนคนนี้ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทางการจีนต้องการตัว ซึ่งตนก็อยากช่วยเหลือประเทศชาติ จึงร่วมมือก่อเหตุด้วย

 

"ส่วนเรื่องปืนที่ตำรวจจับกุม 1 ในผู้ต้องหาและพบอาวุธปืน ผมไม่รู้ว่า ระหว่างก่อเหตุมีปืนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งผมก็ให้การรับสารภาพไปแล้ว ส่วนเรื่องประกันตัว จะไม่ขอประกันตัว และไม่ขอต่อสู้คดี แต่อยากให้ทางตำรวจตรวจสอบคนจีนรายนี้เพราะเขาทำธุรกิจผิดกฎหมาย และขอยืนยันว่า เรื่องนี้ 'น้ำเพชร เพชรลดา' ไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรด้วย"

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 ราย พนักงานสอบสวนจะทยอยสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวฝากขังภายในวันพรุ่งนี้ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ