ข่าว

รวบครบ 6 ราย อุ้มรีดชาวจีน 'แก๊งจีนเทา' รวม 'น้ำเพชร' จับขังซ้อมรีด 3.93 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบครบแล้ว 6 ราย อุ้มรีดชาวจีน 'แก๊งจีนเทา' รวม 'น้ำเพชร' อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ จับชายชาวจีนขัง ซ้อมรีดค่าไถ่จำนวน 3.93 ล้านบาท

เหตุการณ์คนร้าย 6 ราย ร่วมกันก่อเหตุ อุ้มชายชาวจีน 'แก๊งจีนเทา' เพื่อเรียกค่าไถ่ เป็นเงินจำนวน 3.93 ล้านบาท เหตุเกิดที่ห้องพักแห่งหนึ่ง บนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ขณะที่เพื่อนผู้เสียหายชาวจีน ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี นั้น

 

 

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมตัวทั้ง 6 ราย ที่ก่อเหตุ อุ้มชายชาวจีน 'แก๊งจีนเทา' ซึ่ง 1 ในผู้ก่อเหตุคือ น.ส.เพชรลดา หรือ น้ำเพชร อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2563

 

1. นายยู (Mr.YU) นักท่องเที่ยวชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี ระบุ ตนขาดการติดต่อจากเพื่อชาวจีน ที่ชื่อนายหวัง (Mr.WANG) มาแล้วหลายวัน

 

 

2. นายหวัง ติดต่อกลับผ่านวีดีโอคอล พร้อมระบุว่า "ไม่ต้องไปแจ้งความ เดี๋ยวคนร้ายจะปล่อยตัว ถ้าโอนเงินมา" แต่เนื่องจาก นายยู เกิดความไม่สบาย หลังเห็นสภาพเพื่อนชาวจีน มีใบหน้าบอบช้ำ กลัวเพื่อนจะถูกฆ่าทิ้ง จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

 

 

3. แนวทางสืบสวนพบว่า นายหวัง ผู้เสียหาย มีแฟนเป็นหญิงสาวชาวไทย คบหากันมาแล้วกว่า 1 ปี และได้เลิกลากันไป 3 เดือน ก่อนจะกลับมาคบกันอีก โดยฝ่ายหญิงทราบว่า นายหวัง มีเงิน และเป็นคน 'แก๊งจีนเทา' มีหมายจับจากทางการจีนและเชื่อว่าคงไม่กล้าแจ้งความ จึงวางแผนกับ นายกาย แฟนหนุ่มชาวไทย ชักชวนกันก่อเหตุ

 

 

4. นายกบ นายกาย และนายโจ เดินทางมาที่คอนโดมิเนียม ย่านสาทร ใช้คีย์การ์ดที่ 'น้ำเพชร' มอบไว้ให้ ขึ้นไปที่ห้องพักล็อกตัวนายหวัง จับมัดมือ มัดเท้า ขังไว้ในห้อง ก่อนจะยัดใส่ลงไปในลังพลาสติกขนาดใหญ่ แล้วลากไปที่รถ ไปขังที่หัวหิน เป็นเวลา 1 คืน

 

 

5. ผู้ก่อเหตุข่มขู่และซ้อมทำร้ายร่างกาย นายหวัง ก่อนจะวีดีโอคอลไปหา นายยู ข่มขู่โอนเงินเข้าบีญชี นายกบ จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรก 2 ล้านบาท ครั้งที่สองอีก 9 แสนบาท และโอนครั้งที่ 3 เป็นบัญชีของ น.ส.ตา จำนวน 1.03 ล้านบาท รวมเป็น 3.93 ล้านบาท ก่อนจะปล่อยตัว นายหวัง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

 

 

อุ้มชาวจีน แก๊งจีนเทา

 

6. ตำรวจเข้าช่วยเหลือ นายหวัง พร้อมจับกุมตัว นายกบ ผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย พร้อมอนุมัติหมายจับอีก 4 ราย

 

 

7. ตำรวจสามารถจับกุมได้เพิ่มอีก 1 ราย คืน นายจูน

 

 

8. ช่วงค่ำวันที่ 17 เม.ย. 2566 ตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัว นายศุภพล หรือ บอส หนุ่มชาวไทย ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ขณะกบดานอยู่กับ น.ส.เพชรลดา หรือ 'น้ำเพชร' อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2563 พร้อมของกลางเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW ไม่ทราบรุ่น 1 คัน

 

 

อุ้มรีดชาวจีน แก๊งจีนเทา

 

 

9. ตำรวจสืบสวนนครบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย คือ น.ส.สริตา ที่ ลานจอดรถหลังสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีที่ชาวจีนผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าไป และยังทำหน้าที่ไปกดเงินสดเพื่อนำไปแบ่งกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

 

 

10. ตำรวจเข้าจับกุม นายโจ ที่บ้านหลังหนึ่งภายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดเข้าไปอุ้ม ชายชาวจีนภายในคอนโดฯ ในภาพพบกำลังเข็นกล่องพลาสติกเข้าไปในลิฟต์  และยังพบว่ามีส่วนในการกดเงินที่ได้จากการเรียกค่าไถ่อีกด้วย

 

 

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันเรียกค่าไถ่เอาตัวบุคคลกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใด, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้ผู้ถูกกระทำนั้นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ"

 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีอุ้มรีดเรียกค่าไถ่ ชายชาวจีน 'แก๊งจีนเทา' ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาครบทั้ง 6 คนแล้ว

 

 

อุ้มรีดชาวจีน แก๊งจีนเทา

อุ้มรีดชาวจีน แก๊งจีนเทา

 

logoline