ข่าว

ผู้นำท้องถิ่น - ชาวบ้าน ล่ารายชื่อ ยืนขับไล่ เจ้าอาวาสวัดบางคลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหายืดเยื้อ ผู้นำท่องถิ่น และ ชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันลงชื่อ เพื่อยื่นหนังสือถึงหน่วยงานเกี่ยวข้อง ขับไล่เจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปปัจจุบัน อ้างแต่ตั้งไม่ชอบธรรม ผิดกฎหมาย กลั่นแกล้งชาวบ้าน

ความวุ่นวายวัดบางคลานยังคงไม่จบ หลังปัญหายืดเยื้อยาวนาน ล่าสุด ชาว ต.บางคลาน  อ.โพทะเล จ.พิจิตร และผู้นำท้องถิ่น ได้ทำการล่ารายชื่อยื่นหนังสือให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ขับไล่เจ้าอาวาสกับพวกออกจากวัดทันที  เพราะถูกแต่งตั้งเข้ามาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และมีการใช้กฎหมายกับชาวบ้านอย่างไม่มีเมตตาธรรม ฟ้องร้องชาวบ้านนับร้อยคดี เลี้ยงนักเลงไว้รังแกชาวบ้าน นำคนใกล้ชิดหาผลประโยชน์มหาศาลจากวัด

วัดบางคลาน จ.พิจิตร

น.ส.สุภา อยู่ยืด  ประธานองค์กรชุมชนรักวัดหิรัญญารามหรือวัดบางคลาน พร้อมด้วยชาวบ้าน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ที่ต่อต้านการแต่งตั้งพระครูวิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน เปิดเผยว่า  ได้นำหนังสือรวบรวมรายชื่อ ชาว ต.บางคลาน อ.โพทะเล  เตรียมยื่นให้กับ หน่วยราชการที่รับผิดชอบใน จ.พิจิตร และ  พระธรรมภาณพิลาส  เจ้าคณะภาค เจ้าอาวาสวัดคูยาง พระอารามหลวง  จ.กำแพงเพชร 

สำหรับรายละเอียดในหนังสือที่จะมีการยื่นให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระบุว่า สาเหตุที่ต้องทำการขับไล่เจ้าอาวาสกับพวกออกจากวัดบางคลาน  หนังสือดังกล่าวกล่าวอ้างว่าเพราะ เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันเป็นผู้มีอิทธิพล เป็นปฏิปักษ์กับชาวบ้านตำบลบางคลาน มาตั้งแต่ ปี 2557 การแต่งตั้งเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน โดยพระครูโสภณธรรมวิสุทธิ์ เจ้าคณะตำบลท่านั่งบางคลาน ไม่ชอบด้วย พรบ.คณะสงฆ์ และกฎมหาเถรสมาคม การแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส มีการข่มขู่ ไม่มีการประชุมคณะสงฆ์จริง และไม่มีสอบถามชาวบ้านเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ ที่สำคัญเจ้าอาวาสและพวก ยังมีคดียิงชาวบ้านในวัดบางคลาน ถูกศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ตัดสินให้จำคุก ขณะนี้อยู่ชั้นศาลฎีกา ที่จะมีตัดสินเร็วๆนี้  

นอกจากนี้ เจ้าอาวาสกับพวกยังกล่าวหากลั่นแกล้งฟ้องดำเนินคดีกับชาวบ้านประสงค์ให้ชาวบ้านติดคุก เพื่อไม่ให้ชาวบ้านขัดขวางการหาประโยชน์ในวัดบางคลาน พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางพระกับพวก นำเงินวัดที่ชาวบ้านและอดีตเจ้าอาวาสสะสมเงินบริจาคฝากบัญชีวัดบางคลาน จำนวน 106 ล้านบาท หากรวมดอกเบี้ยรวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 130 ล้านบาท ไปตั้งแต่ ปี 2557 - ปัจจุบัน โดยไม่ชี้แจงแต่อย่างใด 


เจ้าอาวาสวัดบางคลานกับพวก ได้จัดสร้างวัตถุมงคลจำหน่ายหลายครั้งเป็นเงินหลายร้อยล้านบาท มีการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบอยู่ในขณะนี้  และช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสวัดบางคลานกับพวก ได้ทำการขนพระมาไว้ที่กุฎิเจ้าอาวาสจำนวนมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ